Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

CUỘC SỐNG Ở HAI BÀN THỜ-


Thánh thi 84:3, "Con chim cũng đã tìm được một cái nhà, Và chim én một tổ cho nó, nơi nó có thể đặt con nhỏ của nó, Ngay cả các bàn thờ của Chúa, Đức GIA-VÊ vạn-quân ôi, Vua của con, Đức Chúa TRỜI của con”
-
Ở nơi bàn của lễ thiêu, ôi Christ,
Hay nơi đốt hương trên bàn dát vàng,
Tìm nhà trú cư do chim sẻ kia,
Loài én xây được tổ trong bình an.
-

Trong đền thờ Chúa thời xưa có hai bàn thờ là bàn thờ bằng đồng để dâng sinh tế, và bàn thờ dát vàng để xông hương. Loài chim sẻ và chim én tìm hai bàn thờ đó để xây tổ hầu đẻ con của chúng nó.
Hai bàn thờ nầy cần đi đôi trong đời sống tín nhân:
Thứ nhất cuộc đời chúng ta phải hiến dâng lên bàn thờ. Bàn thờ nầy cũng nói lên nếp sống vác thập giá suốt cuộc đời của tín đồ đắc thắng
Những ai đã kinh qua bàn thờ của lễ thiêu rồi, mới có thể xây tổ, xây nhà trên bàn thờ xông hương được. Người đó sẽ có một chức vụ cầu nguyện, và cầu thay cho cả công việc nhà Chúa, cho sự cứu rỗi của các dân tộc trên mặt đất.
Người ta nói rằng ông George Muller đã có một chức vụ cầu nguyện trên 60 năm, và ông ghi lại rằng Đức Chúa Trời đã hồi đáp cho ông đến 1.500.000 lần.
Một tôi tớ khác của Chúa kể rằng vào một buổi sáng nọ, ông tình cờ thấy ông A.B. Simpson ôm quả địa cầu bằng nhựa, vừa cầu nguyện và vừa khóc lóc cho sự cứu rỗi các nước các dân tộc trên địa cầu.
Bạn có cuộc đời theo hai bàn thờ đó chăng? Dâng hiến mọi sự mình có trên bàn thờ và vác thập giá cả cuộc đời vì Chúa. Thứ hai, xây nhà trên bàn thờ xông hương, là có một cuộc sống cầu nguyện và cầu thay sâu nhiệm, mà mắt loài người không thấy được.