Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Người Bạn Thuộc Thiên Của Tôi-


Chúa Jêsus Christ quý giá là bạn của chúng ta. Ô, chúng ta hãy tìm cách nhận ra điều này! Nó không chỉ đơn thuần là một cụm từ hay tuyên bốcủa tôn giáo, mà thực sự Ngài là Bạn của chúng ta. Ngài là Người Anh trai đã được “sinh ra vì nghịch cảnh”, Ngài gắn bó với chúng ta hơn anh em ruột. Ngài sẽ không bao giờ rời xa và không bao giờ bỏ rơi chúng ta.
Thật quý giá biết bao ngay cả trên trái đất có được một người bạn trên trời, vì điều này mang lại niềm vui của thiên đường ở một mức độ nhỏ vào trái tim của chúng ta bây giờ. Đây chỉ là những gì Cha Thiên Thượng của chúng ta mong muốn liên quan đến con cái của Ngài, rằng chúng có thể hạnh phúc như chúng có khả năng còn sống ở trong trong cơ thể nầy. Chúng ta đã tham gia vào điều này chưa, Người là “người hoàn toàn đáng yêu”, sẵn sàng từng giờ, để trở thành Bạn của chúng ta?

Khi chúng ta không thể ngủ vào ban đêm, hãy nói với Chúa Giê-su, “Ô Người bạn thiên đàng quý giá của tôi ơi, Bạn có cho tôi ngủ một chút được không? Khi gặp đau đớn, hãy nói, “Hỡi người bạn thiên đàng quý giá của tôi, nếu hài lòng Ngài, hãy cất sự đau đớn nầy nha?. Nhưng nếu không, nếu Ngài thấy tốt hơn thì nên tiếp tục, duy trì, giúp đỡ và củng cố tôi, người bạn trên trời quý giá của tôi ơi!” Khi chúng ta cảm thấy cô đơn và mệt mỏi, hãy hướng lòng về Chúa Jêsus quý giá;
Ngài sẵn sàng làm bạn trong nỗi cô đơn của chúng ta. Trong sáu mươi hai năm và năm tháng, tôi đã có một người vợ yêu dấu, và bây giờ trong năm chín mươi hai tuổi tôi chỉ còn lại một mình. Nhưng tôi quay về với Chúa Jêsus quý giá của tôi khi tôi đi lên xuống trong phòng của mình và thưa, “Chúa Giê-xu quý giá của tôi ơi, tôi chỉ có một mình, nhưng không cô đơn, Ngài đang ở cùng tôi; Ngài là người bạn của tôi; Lạy Chúa, xin hãy an ủi con và củng cố con, ban cho người đầy tớ tội nghiệp nầy của Ngài tất cả những gì con cần”.
Ồ, đây là một thực tế, không phải là một câu chuyện ngụ ngôn, rằng Chúa Jesus Christ là bạn của chúng ta. Chúng ta không nên hài lòng cho đến khi chúng ta được đưa đến điều này, rằng chúng ta biết Chúa Jêsus Christ theo kinh nghiệm để trở thành bạn của chúng ta và thường xuyên là bạn của chúng ta. Chỉ cần suy ngẫm điều này. Ngài làm bạn thường xuyên, không bao giờ rời đi, không bao giờ bỏ rơi chúng ta, mọi lúc và trong mọi hoàn cảnh sẵn sàng để chứng minh chính mình Ngài là bạn của chúng ta.
Ngài sẵn sàng không chỉ đơn thuần ban cấp điều này trong một vài tháng, hoặc một hoặc hai năm, mà là đến tận cùng của cuộc hành hương trần thế của chúng ta. Trong Thi thiên 23 Đa-vít nói: “dù tôi đi qua thung lũng bóng tối của cái chết, tôi sẽ không sợ điều ác, vì Ngài ở với với tôi”. Ô, điều này thật đáng quý biết bao. Vì Đấng đáng yêu nầy, một lần nữa sẽ sớm trở lại. Ngài sẽ sớm trở lại; và rồi Ngài sẽ đưa chúng ta về nhà Ngài và ở đó chúng ta sẽ ở bên Ngài mãi mãi. Ôi, viễn cảnh tươi sáng và vinh quang đó thật đáng quý biết bao. Ở đây một lần nữa điểm thực tế là thích hợp điều này với chính chúng ta. Ngài sẽ đến để đưa tôi – một con người tội nghiệp, tội lỗi, vô giá trị, xứng đáng hưởng địa ngục- Đấng ấy sẽ đến để đưa tôi đến với chính mình Ngài. Và đến mức chúng ta bước vào những điều vinh quang này, niềm vui của thiên đàng đã bắt đầu!
George Muller-