Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Những Lời Nhìn Nhận

-
Rô-ma 16:12, “Hãy chào Try-phe-nơ và Try-phô-sơ, công nhân trong Chúa. Hãy chào Bẹtsi-đơ người yêu-dấu, đã làm việc cực-lực trong Chúa”.
Trong Rô-ma 16: 3-16, Phao-lô gửi lời chào đến một số anh chị em ở Rô-ma. Với nhiều anh chị em này, ông ca ngợi một điều gì đó đáng ca ngợi - đặc biệt là công việc của họ dành cho Chúa. Chẳng hạn, ông viết: "Hãy chào Bẹtsi-đơ người yêu-dấu, đã làm việc cực-lực trong Chúa” " (Rô-ma 16:12).
Chúng ta có thể học được điều gì đó từ đó. Chúng ta thường để dành riêng những lời đánh giá cao. Có lẽ chúng ta hạn chế những lời nhìn nhận này bằng khẩu hiệu: "Không tôn vinh con người!" Tất nhiên, chúng ta không nên tôn vinh con người. Nhưng chúng ta có thể đền ơn những gì Chúa có thể đã làm việc qua họ. Và trong lặng lẽ để họ nghe thấy những lời nhìn nhận đó một lần.
Khi anh chị em chúng ta đã ra đi về nhà, chúng ta thường không tiết kiệm lời khen ngợi. Há sẽ không đẹp hơn khi có một lời khen ngợi trong khi họ vẫn còn ở với chúng ta sao? Các anh chị em của chúng ta đã nhắm mắt trước khi được chúng ta nói điều gì đó tốt về họ không? Có thể sẽ có những bó hoa công nhận thực sự được đặt trên các ngôi mộ thôi sao?