Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Luật Nhịp Đôi Của Kinh Thánh

Tác Giả Kinh thánh có đặt môṭ luật gọi là "luật nhịp đôi" trong Kinh thánh. Chúa thường đặt hai sự thật, hai hình ảnh, ... đi song đôi với nhau. Trong câu kinh thánh nầy chúng ta thấy hai cặp- mặt trời đi với cái khiên, và ân điển cặp kè với vinh quang. Cặp đôi sau có ý nghĩa gì?
Ân điển không phải chỉ là ân phước vật chất suông ban cho tín đồ. Ân điển là Đức Chúa Trời trong Đấng Christ cho chúng ta vui hưởng trong đời nầy trước và cũng tận hưởng trong cả cõi đời đời về sau. Trong hành trình trên đất nầy, bạn cần gì làm hành trang về mặt vật lí hoặc thuộc linh thì Đức Chúa Trời là ân điển, là ân sủng đầy đủ cho bạn.
Chúa là ân điển ứng cho chúng ta trước, sau đó Ngài ban vinh quang. Trong Kinh thánh có nhiều chỗ chép rằng tín nhân sẽ vào vinh quang- thí dụ Heb 2:10., 1 Tê 2:12b.
Vinh quang là gì? Con cái Chúa hiể́u nông cạn là mai sau chúng ta sẽ có thân thể vinh quang chói lòa và ở trong khu vực đầy hào quang chói mắt.
Đức Chúa Trời vinh quang là Đấng biểu lộ Ngài ra- Công 7:2. còn Rô 8: 30 nói chúng ta sẽ được vinh hóa. Ý nghĩa quan trong nhất trong sự vinh hóa tín đồ là họ trưởng thành đạt đến tình trạng sống biểu lộ Đức Chúa Trời ngay trong đời nầy.
Đa số tín đồ mơ ngày kia họ sẽ vào thiên đàng ở trong nhà bằng vàng bằng ngọc, mà quên hay không biết rằng Chúa muốn họ sống trong vinh quang ngay ngày hôm nay--sống biểu lộ Ngài trong thân xác bụi đất nầy, rồi mới vào cõi vinh quang.
Chúa đã ban ân điển và vinh quang của Ngài cho bạn rồi, thế thì bạn có tận hưởng ân điển của Ngài chưa? Bạn đã sống biểu lộ Ngài chưa?, hay chỉ hưởng ân điển Ngài về mặt vật chất mà sống biểu lộ bản ngã mình hôm nay??