Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2023

Dân Chúa và Ai Cập.--

Một điều khác cho bây giờ. Lễ Vượt Qua đánh dấu sự phân chia tuyệt đối giữa dân Chúa và thế giới gian ác này. Đó là một sự tách biệt tuyệt đối. Mặc dù đôi khi khi Pha-ra-ôn gặp khó khăn trước những sự phán xét đó, thì ông cũng mủi lòng một chút. Và anh ấy nói, 'Chà, một số bạn có thể ra ngoài. Bỏ lại phụ nữ và trẻ em của bạn phía sau. Chỉ một vài người trong số các bạn đi thôi.' Môi-se đã nói gì? Anh ta nói: "Chúng tôi sẽ đi với trẻ và già của chúng tôi, với con trai và con gái của chúng tôi, với đàn gia súc của chúng tôi." Khi chúng ta ra đi, chúng ta đi một cách tuyệt đối.

Chúng tôi sẽ không để lại bất cứ điều gì phía sau cả. Nó phải là một sự tách biệt tuyệt đối với thế giới này. Vị sứ đồ nói: 'Cả thế giới này nằm trong tay kẻ ác'. Và chúng tôi không thuộc về nó. Vì vậy, lễ Vượt Qua đánh dấu sự tách biệt hoàn toàn và tuyệt đối của dân Chúa khỏi thế giới này. Và bạn biết cách Chúa thực hiện điều đó. Trước hết, Ngài đánh tất cả con đầu lòng ở Ai Cập. Và khi Pha-ra-ôn sau đó ăn năn và đuổi theo dân Y-sơ-ra-ên, Chúa đã nhấn chìm tất cả quân đội của Pha-ra-ôn trong Biển Đỏ, và đặt Biển Đỏ giữa dân Chúa và Ai Cập.

Lễ Vượt Qua đánh dấu sự phân chia rất rõ ràng giữa dân Chúa và thế giới này. Và rõ ràng đó là ý Chúa Giêsu muốn nói về Bàn của Chúa. Khi Ngài đang cầu nguyện với tư cách là thầy tế lễ thượng phẩm trước khi chuẩn bị dâng chính mình làm của lễ, Ngài thưa với Đức Chúa Cha: “Họ không thuộc về thế giới, cũng như con không thuộc về thế giới... Con cầu xin Cha gìn giữ họ khỏi kẻ ác." Đó là một ý nghĩa khác của Bàn của Chúa. Khi đến Bàn của Chúa, chúng ta có ý nói điều này không?

Ý chúng tôi là, tôi thuộc về dân mà Đức Chúa Trời đã hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới này? Tôi đã được giải cứu khỏi thế giới xấu xa này. Tôi không thuộc về nó. Điều duy nhất mà tôi sẽ làm khi ở trong đó là làm chứng cho Chúa Jesus. Vì vậy, chúng tôi nhớ hoặc làm chứng về sự chết của Chúa mỗi khi chúng tôi đến bàn ăn.
TAS.