Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

BỬU VẬT TRONG BÌNH ĐẤT-


Chúng tôi đựng kho báu này trong những chiếc bình bằng đất sét để chứng tỏ rằng quyền năng vượt trội này đến từ Đức Chúa Trời chứ không phải từ chúng tôi. (2 Cô-rinh-tô 4:7 NIV)

Tất cả mục đích của Đức Chúa Trời, tất cả những gì Đức Chúa Trời muốn dành cho chúng ta ở bên kia Thập tự giá trong sự hiệp nhất với Đấng Christ đã sống lại và được tôn cao hoàn toàn đòi hỏi sự tan vỡ, sự tan vỡ hoàn toàn, nơi tất cả những đièu có liên quan. Không chỉ là sự đổ vỡ của những bức tranh và hy vọng bên ngoài của họ, mà còn là sự đổ vỡ bên trong. “Chúng ta đựng kho báu này trong những bình đất, hầu cho quyền năng vô cùng lớn lao đến từ Đức Chúa Trời, chứ không phải từ chúng ta” (2 Cô. 4:7). Tự thân vỡ tan, bình vỡ cho cõi trời vĩnh viễn viên mãn.


Thập giá là cần thiết cho sự phá vỡ của chúng ta. Đó không phải là một ghi chú dễ chịu, tôi biết, nhưng với tất cả sự trung thực, nó phải được nói ra. Đây là lời Chúa nói với bạn: rằng nếu bạn không bị bẻ gãy bởi Thập tự giá, nếu bạn chưa trải qua kinh nghiệm về sự tan vỡ thực sự dưới bàn tay của Đức Chúa Trời, thì tất cả những gì Chúa muốn ở trong bạn và qua bạn sẽ vẫn bị treo lơ lửng. nó sẽ là không thể. Nếu Thánh Giá chỉ có một nghĩa, thì Thánh Giá là con đường dẫn đến vinh quang và viên mãn trên trời. Đó là cách của một sự phá vỡ bên trong. Hãy để tôi nói rất chính xác, bởi vì tôi biết nhiều loại đổ vỡ khác nhau.

Tôi biết sự đổ vỡ của những thất vọng, của những hy vọng và kỳ vọng bị thất vọng, nhưng loại đổ vỡ mà tôi đang nói đến là sự đổ vỡ của bản ngã, sức mạnh của Bản ngã giữ vững lập trường và lập trường của nó và sẽ không buông bỏ. Đó là loại đổ vỡ. Sức mạnh bản ngã này, dù là trí tuệ và tinh thần hay là tình cảm hay là ý chí, sức mạnh đó của sự sống thiên nhiên phải bị bẻ gãy một cách thực sự như gân đùi của Gia-cốp phải bị sờ đến và bị khô héo. Một cái gì đó như thế phải xảy ra trong chúng ta mà chúng ta mang theo suốt những ngày còn lại của mình. Chúa đã làm một điều gì đó trong lĩnh vực tự cao tự đại của chúng ta và chúng ta là những người đàn ông và phụ nữ hư hỏng khi có liên quan đến sự tự mãn, sự tự khẳng định, sự tự tin và mọi hình thức khác của Bản ngã. Nó phải là bị phá vỡ.By T. Austin-Sparks