Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Bray đã cung cấp cho các mục tử nghèo những thư viện chứa những cuốn sách họ cần


 

Bray Provided Poor Clergymen with Libraries of the Books they Needed-

 Bray đã cung cấp cho các mục sư nghèo những thư viện chứa những cuốn sách họ cần

THE SOCIETY for Promote Christian Knowledge (SPCK) là nhà xuất bản lâu đời thứ ba ở Anh. Chỉ có các trường đại học Oxford và Cambridge đã xuất bản lâu hơn. Nó ra đời vào ngày này, 8 tháng 3 năm 1698.

THE SOCIETY for Promoting Christian Knowledge (SPCK) is the third oldest publishing house in England. Only the universities of Oxford and Cambridge have published longer. It came into existence on this day, 8 March 1698. 

The bishop of London had chosen Thomas Bray, an Anglican priest with a reputation for character and drive, to investigate religious conditions in the American colony of Maryland. Unable to sail for America at once, Bray used the delay to recruit young clergymen to travel with him as missionaries. Because these young men tended to be very poor, they could not afford the libraries they would need to continue their studies and meet the needs of their people with sound knowledge. Books were needed. 

 Giám mục Luân Đôn đã chọn Thomas Bray, một linh mục Anh giáo nổi tiếng về tính cách và nghị lực, để điều tra các điều kiện tôn giáo ở thuộc địa Maryland của Mỹ. Không thể đi thuyền đến Mỹ ngay lập tức, Bray đã sử dụng sự chậm trễ để tuyển dụng các giáo sĩ trẻ đi cùng mình với tư cách là những người truyền giáo. Bởi vì những chàng trai trẻ này có xu hướng rất nghèo, họ không thể mua được thư viện mà họ cần để tiếp tục học và đáp ứng nhu cầu của những người có kiến thức vững chắc. Sách là cần thiết.

Những người sáng lập SPCK tin rằng mục đích chính của họ là “chống lại sự phát triển của tội lỗi và sự vô đạo đức,” mà họ cho là “sự thiếu hiểu biết hoàn toàn về các nguyên tắc của tôn giáo Cơ đốc”. Với sự giúp đỡ của nhiều người đóng góp và quyên góp 500 bảng Anh tiền riêng của mình, Thomas Bray đã dẫn đầu SPCK trong việc mua sách và có thể tặng các thư viện sáu mươi đầu sách mỗi cuốn cho các nhà thờ sử dụng.

The founders of the SPCK believed their primary purpose was to “counteract the growth of vice and immorality,” which they ascribed to “gross ignorance of the principles of the Christian religion.” With the help of many contributors, and the donation of £500 of his own money, Thomas Bray led the SPCK in acquiring books, and was able to donate libraries of sixty titles each for the use of churchmen. 

Bray sailed to Maryland, establishing thirty-nine libraries there and in other colonies. The library he established at Annapolis was the largest collection of books at the time in Britain’s American holdings, and was the first lending library in its colonies. Bray quickly realized, however, that he was more useful in England than in America. He sailed back after only ten weeks in the New World. 

- Bray đi thuyền đến Maryland, thành lập 39 thư viện ở đó và ở các thuộc địa khác. Thư viện do ông thành lập tại Annapolis là bộ sưu tập sách lớn nhất vào thời điểm đó ở các thuộc địa của Anh ở Mỹ và là thư viện cho mượn đầu tiên ở các thuộc địa của nó. Tuy nhiên, Bray nhanh chóng nhận ra rằng anh ấy hữu ích ở Anh hơn là ở Mỹ. Anh ấy lên đường trở về chỉ sau mười tuần ở Thế giới mới.

Từ bước khởi đầu nhỏ bé đó, SPCK đã cung cấp những chiếc máy in đầu tiên cho Ấn Độ, xuất bản sách tôn giáo, sách nhỏ và truyền đơn cho nông dân, thủy thủ, tù nhân, quân nhân và các nhóm khác, đồng thời tiếp tục công việc thành lập các thư viện Cơ đốc giáo cả trong và ngoài nước.

From that small beginning, the SPCK provided the first printing presses for India, published religious books, pamphlets, and tracts for farmers, sailors, prisoners, military men and other groups, and continued its work of establishing Christian libraries both at home and abroad. 

 Hội cũng ủng hộ các trường học dành cho người nghèo ở Anh, gửi những cuốn sách in đầu tiên đến Úc, giúp sản xuất cuốn Tân Ước đầu tiên bằng tiếng Tamil của Ấn Độ, và tham gia vào nhiều dự án khác, hầu hết đều liên quan đến văn học hoặc xóa mù chữ dưới một hình thức nào đó.

The society also backed schools for the poor in Britain, sent the first printed books to Australia, helped produce the first New Testament in the Tamil language of India, and engaged in many other projects, almost all involving literature or literacy in some form.

Dan Graves