Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

TRUYỀN THỐNG CON NGƯỜI-

 Hãy đảm bảo rằng không ai có thể giam cầm bạn bằng thứ triết học rỗng tuếch và dối trá, vốn phụ thuộc vào truyền thống loài người và các nguyên tắc cơ bản của thế giới này hơn là dựa trên Đấng Christ. (Cô-lô-se 2:8 NIV)

Các bạn thân mến, hoàn toàn vô ích khi nhắc đến truyền thống và nói: “Ồ, Đức Chúa Trời đã làm điều này ngay từ đầu, và đây là nơi tìm thấy những lời sấm ngôn của Đức Chúa Trời và là đền thờ của Đức Chúa Trời cũng như truyền thống vĩ đại của Y-sơ-ra-ên như những người được chọn. Nó ở đây, và chúng ta dựa trên đó.”

 

 Không, truyền thống sẽ không hỗ trợ bây giờ. Lịch sử sẽ không hỗ trợ bây giờ. Các cơ chế sẽ không hỗ trợ bây giờ. Dường như về lâu dài, Đức Chúa Trời không quan tâm đến đền thờ, hòm giao ước, bàn thờ hay chức tư tế. Ngài  kêu gọi qua các nhà tiên tri: “Hãy biến đi, hãy biến đi với bạn. Tôi không muốn của lễ của bạn” Ê-sai 58. Thật là một chương đáng sợ ! “Hãy khóc to, đừng tiếc, hãy cất cao tiếng nói của bạn.” Sau đó, những gì tiếp theo? “Tuy nhiên, họ tìm kiếm Ta hàng ngày, và vui mừng khi biết đường lối của Ta.” Chúa phán: “Ta sẽ không có nó”. “Ta sẽ không có nó. Đây không phải là sinh tế mà tôi muốn. Nghi thức này không phải là những gì tôi đang theo đuổi. Hệ thống truyền thống này không phải là điều tôi mong muốn. Đó là một trạng thái thuộc linh.” Và chỉ trên đó Chúa mới có thể liên kết chính Ngài, liên minh với Si-ôn........

 Nếu bạn xem lại bức thư gửi cho người Hê-bơ-rơ này, bạn sẽ thấy rằng chúng ta đang đến Si-ôn. Chúng ta không đến với một thứ gì đó, một thứ tôn giáo nào đó, một truyền thống nào đó, chúng ta không đến với Cơ đốc giáo lịch sử – nếu tôi có thể diễn đạt theo cách đó – chúng ta đến với một tình huống thuộc linh được tính toán để làm chúng ta giật mình. Ồ, chúng ta nói, “Chúng ta đang ở trong ngày Ân điển. Đây là thời kỳ Ân điển.” ĐÚNG VẬY! Thư gửi người Hê-bơ-rơ có dựa trên nền tảng nào khác ngoài nền tảng của Ân điển không? Chắc chắn là không, nhưng bạn có biết rằng trong bức thư này đã viết những điều khủng khiếp nhất trong Kinh thánh không?

“Làm sao chúng ta trốn thoát được (chúng ta, chúng ta trốn thoát, chúng ta là những Cơ đốc nhân, chúng ta là những tín đồ của thời kỳ này) làm sao chúng ta trốn thoát được nếu chúng ta bỏ qua sự cứu rỗi vĩ đại như vậy? ...Chúa của chúng ta là ngọn lửa thiêu đốt... thật đáng sợ khi rơi vào tay của Chúa Hằng Sống.” Điều này được nói với những người này, những Cơ đốc nhân này; và những điều khác như thế được nói. Nhưng tôi đang chỉ ra điều này, rằng bức thư này được viết vào Ngày Ân điển; và đó là một ngày mang đến cái nhìn không phải là một hệ thống Cơ đốc giáo mới nào đó, không phải là sự hình thành của một truyền thống Cơ đốc giáo mới, mà là một tình trạng thuộc linh, nếu không có nó thì mọi thứ khác chẳng là gì cả. Đúng vậy, bạn đã đến Si-ôn, nhưng bạn đã đến với sự tranh cãi của Si-ôn. Bạn đã đến, chúng tôi đã đến, với trận chiến vĩ đại của Si-ôn; và đó là một trận chiến thuộc linh.

 T. Austin-Sparks