Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

HỘI THÁNH SUY TÀN-

 Hãy cảnh giác để không bị cuốn theo sự lừa dối của những người không có nguyên tắc. Sau đó, bạn sẽ không rơi khỏi vị trí vững chắc của bạn. (2 Phi-e-rơ 3:17 GW)

 
Từ đỉnh cao của những năm đầu tiên như được đặt ra trước mắt chúng ta trong sách Công vụ, Hội thánh bắt đầu suy tàn. Khi chúng ta ra khỏi thời đại các sứ đồ, chúng ta thấy sự suy giảm đó đang diễn ra đều đặn, cho đến khi hội thánh công khai, nói chung, trở thành một thứ của thế giới này, thậm chí trở nên gắn bó về mặt chính trị với trái đất. Cuộc chiến xuyên suốt các thời đại đều liên quan đến vấn đề này, về việc liệu hội thánh sẽ duy trì hay khôi phục lại việc mất đi vị trí cao trên trời của mình, hay vì bất kỳ lý do gì, do thịnh vượng hay nghịch cảnh, chấp nhận một điều gì đó thấp kém hơn.

Những gì đã và đang đúng trong suốt lịch sử của nó vẫn đúng cho ngày nay và đúng với chúng ta. Điều đó đúng trong trường hợp của từng cá nhân tín đồ, cũng như trường hợp của toàn thể – xu hướng đi xuống; và mọi thứ từ phía kẻ thù đều hướng tới việc tạo ra một mức độ thấp hơn của sự vật so với dự định của Đức Chúa Trời, và do đó, một mức độ thấp hơn mức độ mà Chúa có thể hoàn toàn cam kết. Chỉ khi vị trí của Chúa dành cho dân  của Ngài được đảm bảo thì Chúa mới có thể phó thác chính Ngài.

Chính tại thời điểm này, chúng ta cần nhận ra điều gì đó có thể giải quyết một số vấn đề hoặc chỉ đưa ra câu trả lời cuối cùng cho rất nhiều khó khăn của chúng ta. Điều mà Chúa thực sự giao thác hoàn toàn chính Ngài là khía cạnh thuộc linh của sự vật, không phải khía cạnh vật chất của sự vật, ngay cả khi liên quan đến công việc của Ngài. Anh ta có thể tạo điều kiện thuận lợi; Đáng ấy có thể giúp đỡ; Ngài có thể gửi tài nguyên; Ngài có thể cai trị và vượt qua các vấn đề tạm thời; nhưng chúng tôi đồng ý rằng sẽ rất nguy hiểm đối với Chúa nếu biến lĩnh vực đó thành các hoạt động hoàn chỉnh của Ngài.

Nghĩa là, bất cứ khi nào một khó khăn nảy sinh trong lĩnh vực vật chất, nếu Chúa ngay lập tức bước vào và quét sạch khó khăn đó và đưa ra một con đường dễ dàng, rõ ràng cho công việc của Ngài và các tôi tớ của Ngài, thì điều đó sẽ thực sự chống lại phần thuộc linh chân chính, và nó sẽ đưa toàn bộ sự việc xuống mức tạm thời, và bạn có thể thấy điều gì sẽ xảy ra. Nhiều người sẽ đến vì những lợi thế. "Thật là một điều tốt khi trở thành một Cơ đốc nhân; Chúa làm mọi thứ cho bạn nếu bạn chỉ là một Cơ đốc nhân," và vì vậy bạn trở thành "những Cơ đốc nhân gạo", như họ được biết đến ở một số nơi trên thế giới. Vì vậy, Chúa không thể, cũng không muốn và cũng không cam kết hoàn toàn với các khía cạnh vật chất trong công việc của chính Ngài.... Về mặt thuộc linh, vị trí kết hợp với Chúa trên trời có nghĩa là sự viên mãn, và mức độ viên mãn hoàn toàn phụ thuộc vào cuộc sống trên trời đó và thiên tính của vạn vật.

T. Austin-Sparks