Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

HAI LOẠI SỰ SỐNG-

 

Một tội lỗi của A-đam khiến mọi người bị đoán phạt, nhưng một hành động công bình của Đấng Christ mang lại mối quan hệ đúng đắn với Đức Chúa Trời và cuộc sống mới cho mọi người. (Rô-ma 5:18 NLT) 

Toàn bộ chủ đề về sức mạnh thuộc linh  là quan trọng nhất. Rất nhiều Cơ đốc nhân thấy mình liên quan đến một cuộc đấu tranh liên tục để sống theo những gì họ biết là tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời. Đối với họ Cơ đốc giáo là một lối sống bao gồm nhiều luật lệ và quy định khác nhau. Họ biết điều gì nên và điều gì không nên, và do đó họ đấu tranh để đạt được mức sống này. Lương tâm của họ đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực không ngừng này, và vì lý do này mà họ phải chịu nhiều sợ hãi và không cảm nghiệm được những niềm vui đã hứa. Cuộc sống đối với họ đã trở thành một công việc vất vả, đầy thất vọng và nhiều thất bại.


Đôi khi họ có thể có cảm giác đạt được và thành công, với nhiều niềm vui kết quả, nhưng với những cảm xúc hay thay đổi của tâm hồn, mọi thứ dường như sụp đổ và trở nên tồi tệ. Vì vậy, người ta thấy đời sống Cơ đốc nhân là gánh nặng; họ khao khát được biết chiến thắng thực sự, sự giải cứu thực sự và niềm vui của Chúa, trong khi họ trải qua những thăng trầm của một cuộc đấu tranh liên tục.

Đời sống của Cơ đốc nhân được mô tả trong Tân Ước dường như quá khác biệt so với kinh nghiệm thực tế của họ đến nỗi ma quỷ không bao giờ chậm chạp lao vào với những gợi ý của hắn rằng một cuộc sống chiến thắng liên tục là điều hoàn toàn không thể, vì vậy tất cả những hy vọng của họ chỉ là những giấc mơ hão huyền. Sa-tan muốn dân của Đức Chúa Trời tuyệt vọng không  biết đến quyền năng của Ngài.

Nhưng có một sự sống hoàn toàn khác, khác vì nó dựa trên việc bước vào một điều gì đó đã hoàn tất trong Đấng Christ; không phải là một cái gì đó để đạt được mà là một cái gì đó đã được hoàn thành. Đó không phải là một tiêu chuẩn để sống theo, mà là một Con người để sống cùng. Không thể nào đo lường được sự khác biệt to lớn giữa hai loại cuộc sống này. Cái trước là nỗ lực của bản thân và thất bại, trong khi cái kia bao gồm việc vui hưởng thực tại của Đấng Christ, quyền năng của Đức Chúa Trời.

T. A Sparks