Thứ Hai, 31 tháng 7, 2023

Thợ in Anabaptist Thomas von Imbroek Đã Mất đầu,

 


Thợ in Anabaptist Thomas von Imbroek Mất đầu-


THOMAS VON IMBROEK là một thợ in ở Cologne trên sông Rhine. Anh ấy cũng là một người theo đạo Anabaptist — không thuộc loại Cải chánh như John of Leiden đã từng, nhưng là một người có tâm linh Cơ đốc, hòa bình. Ông thành lập các cộng đoàn tín đồ bên ngoài nhà thờ đã thành lập và viết bản tuyên xưng đức tin cho họ.

Tuy nhiên, việc anh ta không báp-têm cho các con của mình dường như là điều khiến anh ta bị các bậc quyền chú ý. Sau khi anh ta bị bắt, hai linh mục đã thẩm vấn anh ta chặt chẽ về việc anh ta từ chối lễ báp-têm cho trẻ sơ sinh. Khi ông nhấn mạnh rằng chỉ những người có đức tin mới được
báp-têm , họ tuyên bố ông là kẻ dị giáo. Anh ta bị đưa lên giá, nhưng không bị tra tấn trên đó vì các quan tòa của thành phố không đồng ý về cách đối phó như vậy với anh ta. Nhiều ngày trôi qua, anh ta bị tra tấn dã man bằng những cách khác và bị áp lực phải cải đạo chuyển sang Công giáo.
 

Cuối cùng, anh ta được đưa đến nhà của một địa chủ (một quý tộc tương đương với một bá tước.) Địa chủ sẽ thả Imbroek nếu anh ta không sợ bị hoàng đế Đức và giám mục trả thù. Do đó, Imbroek cuối cùng đã bị kết án tử hình như một kẻ dị giáo trước sự hiện diện của địa chủ.

Trong khi đó, vợ ông đã viết thư cho ông, khuyến khích ông đứng vững. Để trả lời, ông đảm bảo với bà rằng Chúa “làm tươi mát những tâm hồn đau khổ khao khát Ngài. Ngài là bóng che khuất sức nóng của mặt trời,” và được trích dẫn từ Ma-thi-ơ và Ê-sai để ủng hộ niềm hy vọng của mình.

Anh ấy nói thêm: “Hãy nói với các anh em hãy chăm sóc những người mới (những tín đồ trẻ tuổi) và tha thiết cầu nguyện cho tôi. Tôi cũng sẽ cầu nguyện cho họ, càng nhiều càng tốt trong khả năng của tôi. Hãy nhớ xiềng xích của tôi. Chúa ở cùng tâm linh  của em. Amen.”

Đối với những kẻ bắt bớ mình, anh ấy đã đưa ra bài phát biểu này:
“Tôi sẵn sàng và sẵn sàng, dù sống hay chết. Tôi không quan tâm những gì xảy ra với tôi. Chúa sẽ không để tôi thất vọng. Tôi được an ủi và có tâm linh  tốt khi còn ở trên trái đất. Đức Chúa Trời ban cho tôi sự bảo đảm thân thiện, và lòng tôi được khích lệ nhờ anh em tôi. Gươm, nước, lửa...không thể làm tôi sợ hãi...Tất cả sự ngược đãi trên thế giới này sẽ không thể tách tôi ra khỏi Chúa.”
Imbroek mới 25 tuổi khi bị đao phủ chặt đầu vào ngày này, 5 tháng 3 năm 1558.

—Đan Graves