Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Khi Con Suy Nghĩ Về Ngài, Chúa Ơi

A man in sorrow. Stock Photos

Khi tôi suy nghĩ về mình,
Về bao lo lắng đang rình rập tôi;
Bao vây, án ngữ không thôi,
Sinh ra chán nản, ngăn lời khẩn xin,
Tâm tư nặng trĩu, bất bình,
Tôi nào an nghỉ, lòng mình ngổn ngang!

 Khi tôi suy nghĩ thế nhân,
Gian ngoa, đói khát, sầu than mọi đàng;
Tham lam, thù ghét, bất an,
Sống đời tranh cạnh, mưu toan hại người;
Hồn tôi trĩu nặng, chán đời,
Tìm đâu bình ổn cho tôi nơi nầy?!

Khi tôi suy nghĩ về Ngài,
Công trình của Chúa phô bày trong tôi,
Oai nghi, sức mạnh, về Lời,
Đức thành tín lớn tận trời bao la;
Nghĩ về chăm sóc từ xa,
Mà tình yêu lớn thật là gần tôi;
Khôn ngoan, lẽ thật tuyệt vời,
Quyền năng gìn giữ khôn lời diễn suy,
Khi suy nghĩ Chúa là chi,
Điểm qua ban tứ từng li của Ngài,
Tôi quên khổ cảnh hôm nay,
Hồn tôi an nghỉ, dẫy đầy linh quang,
Hỡi Vua của chốn thiên đàng,
Đổ đầy ân điển, bình an lòng nầy.

Minh khải—8-12-2014
(Nguồn:  Annie Johnson Flint—Thi thiên 63:5-6)
“Tâm hồn tôi được no nê dường như ăn tủy xương và mỡ; Miệng tôi sẽ lấy môi vui vẻ mà ngợi khen Chúa.  Khi trên giường tôi nhớ đến Chúa, Bèn suy gẫm về Chúa trọn các canh đêm”