Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

SỰ THÁNH HÓA



Phương Diện Sự Chết

1 Tê 4:3, “Vì ý chỉ của Đức Chúa Trời, ấy là anh em được nên thánh (thánh hóa)”.
Trong sự thánh hóa, Đức Chúa Trời phải xử lý với chúng ta về mặt sự chết cũng như về phương diện sự sống. Nhiều người trong chúng ta trải qua nhiều thời gian trong chỗ chết để chúng ta vào phần mộ. Luôn luôn có một trận đánh trước sự thánh hóa, luôn luôn có đôi điều gì đó đưa đến sự phẩn uất đối với những đòi hỏi của Jesus Christ. Ngay khi Thánh Linh bắt đầu bày tỏ sự thánh hóa là gì cho chúng ta, sự tranh đấu bắt đầu, “nếu ai đến cùng Ta, mà không ghét… chính sự sống mình, anh tt không thể làm môn đồ của Ta”.


Trong tiến trình sự thánh hóa, Linh của Đức Chúa Trời sẽ tước bỏ tôi cho đến khi tôi không còn gì cả trừ ra “chính tôi”, đó là chỗ của sự chết. Tôi có sẵn sàng làm “chính tôi” và không là gì cả--không còn bạn bè, không cha mẹ, không anh em, không mối tự kỷ lưu tâm, chỉ sằn sàng cho sự chết không? Đó là điều kiện của sự thánh hóa. Đừng ngạc nhiên khi Jesus nói, “ Ta đến không đem sự bình an, nhưng là gươm giáo”.  Đây là nơi trận chiến bắt đầu, nơi rất nhiều người trong chúng ta bỏ cuộc. Chúng ta khước từ đồng nhất với sự chết của Jesus trong điểm nầy. Chúng ta nói, “nó quá sức nghiêm khắc, Ngài không thể mong mỏi tôi làm điều đó”. Chúa chúng ta khắc khe, Ngài mong tôi làm điều đó.

Tôi có sẵn sàng giảm thiểu chính mình để chỉ còn là “tôi”, không còn gì cả về mọi điều tôi nghĩ, và giao cái tôi trơ trọi đó cho Đức Chúa Trời không? Lập tức, Ngài sẽ thánh hóa tôi trọn vẹn, tôi và cuộc đời tôi sẽ tự do khỏi sự nhiệt thành liên kết với mọi sự, ngoại trừ Đức Chúa Trời.


Khi nào tôi cầu nguyện, “Chúa ơi, xin bày tỏ sự thánh hóa nghĩa là gì cho con”. Ngài sẽ bày tỏ cho tôi. Đó là làm cho tôi hiệp một với Jesus. Sự thánh hóa không phải là cái gì đó Jesus Christ đặt vào trong tôi.:- đó là CHÍNH NGÀI ở trong tôi.


 –Phương Diện Sự Sống

“Nhưng ấy là nhờ Ngài mà anh em được ở trong Christ Jêsus, là Đấng mà Đức Chúa Trời đã làm nên…sự nên thánh (thánh hóa) …cho chúng ta” (1 Co. 1:30).

Huyền nhiệm của sự thánh hóa là các sự hoàn hảo của Jesus Christ được chuyển giao cho tôi, không dần dần, nhưng ngay tức thì bởi đức tin khi tôi bước vào sự thực tại hóa hầu Jesus Christ được trở nên sự thánh hóa cho tôi. Sự thánh hóa không có nghĩa bất cứ điều gì kém hơn sự thánh khiết của Jesus trở nên của tôi theo cách biểu lộ.

Bí quyết kinh ngạc của một đời sống thánh khiết không nằm trong việc bắt chước Jesus, nhưng để cho các sự hoàn hảo của Jesus tự biểu lộ trong xác thịt hay chết của tôi. Sự thánh hóa là “Christ trong tôi”. Đó là sự sống lạ lùng của Ngài được chuyển giao cho tôi trong sự thánh hóa, và chuyển giao bằng đức tin như một quà tặng tối thượng của ân điển Đức Chúa Trời. Tôi có đang sẵn sàng để cho Đức Chúa Trời làm cho sự thánh hóa nên thiết thực trong tôi theo như lời Ngài nói không?

Sự thánh hóa nghĩa là chuyển giao các tư cách thánh khiết của Jesus Christ. Đó là sự kiên nhẫn của Ngài, sự thánh khiết của Ngài, sự tinh khiết của Ngài, đức tin của Ngài, sự kỉnh kiền của Ngài, tất cả được biểu lộ trong và qua mọi tâm hồn thánh hóa. Sự thánh hóa không phải là rút lấy từ Jesus quyền năng để  sống thánh khiết; đó là rút lấy từ Jesus sự thánh khiết mà đã biểu lộ trong Ngài, và Ngài biểu lộ nó trong tôi. Sự thánh hóa là một sự chuyển giao, không phải sự bắt chước. Sự bắt chước ở trên đường hướng khác. Trong Jesus Christ có sự hoàn hảo của mọi sự, và huyền nhiệm của sự thánh hóa là mọi sự hoàn hảo của Jesus sẵn sàng cho tôi, dù chậm nhưng chắc chắn tôi bắt đầu sống một cuộc đời trật tự và thánh thiện không thể mô tả, “được quyền năng của Đức Chúa Trời gìn giữ”. (1 Phiero 1:5).