Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Tử Vong Và Bất Tử



Trước khi kết thúc thiên trình,
Sức con suy giảm, tuổi mình càng tăng,
Chúa ơi, ngày tháng con dâng,
Thuộc quyền của Chúa định phần ra sao.


Xin đừng cắt giảm năm nào,
Tuổi Ngài vĩnh cửu ai nào sánh hơn,
Chúa làm vạn vật vẹn toàn,
Xin làm tuổi thọ con tròn ý cao.

Đất trời thay đổi nhiệm mầu,
Như rừng thay áo sắc màu đẹp tươi,
Tuổi Ngài không đổi muôn đời,
Tuổi con vô nước Chúa rồi vô chung.

Cõi đời đời mãi vô cùng,
Con dân, tôi tớ Chúa mừng sống vui,
Họ tồn tại mãi trước ngôi,
Vinh quang, vinh dự, ơn trời cấp ban./.

Minh khải-  10-12-2014

(Nguồn: Isaac Watts—Thi thiên 102: 23-28).
“Ngài đã làm sức lực tôi ra yếu giữa đường, Khiến các ngày tôi ra vắn. 24 Tôi tâu rằng: Đức Chúa Trời tôi ôi! Các năm Chúa còn đến muôn đời, Xin chớ cất lấy tôi giữa chừng số các ngày tôi. 25 Thuở xưa Chúa lập nền trái đất, Các từng trời là công việc của tay Chúa. 26 Trời đất sẽ bị hư hoại, song Chúa hằng còn; Trời đất sẽ cũ mòn hết như áo xống; Chúa sẽ đổi trời đất như cái áo, và nó bị biến thay; 27 Song Chúa không hề biến cải, Các năm Chúa không hề cùng. 28 Con cháu tôi tớ Chúa sẽ còn có, Dòng dõi họ sẽ được lập vững trước mặt Chúa”.