Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Giá Trị Của Đấng Christ-



Khoe khoang chi nữa, Chúa ôi,
Về bao bổn phận mà tôi phải làm;
Giả từ ảo vọng từng ham,
Chỉ tin giá trị siêu phàm Chúa thôi.

 Yêu Ngài, Danh Chúa đội rồi,
Điều gì có lợi, tôi coi mất rồi;
Tự kiêu tôi kể hổ ngươi,
Đóng đinh vinh hiển của tôi chết rày.

Tôi mong đánh giá đúng hoài,
Mọi điều kể lỗ vì Ngài hôm nay;
Trong Ngài, hồn được tỏ bày,
Dự phần công nghĩa của Ngài, Chúa ôi.

Vâng lời tốt nhất tay tôi,
Dám đâu trình trước ngai Ngài nay mai;
Đức tin đáp tiếng đòi Ngài,
Chỉ xin điều Chúa đã thay tôi làm.

Minh Khải--  8-12.2014
(Nguồn: Isaac Watts- Phi líp 3:7-9)
“Dầu vậy, những điều lợi cho tôi đó, thì tôi vì Đấng Christ mà đã coi là lỗ rồi. Thật vậy, tôi cũng coi mọi sự là lỗ, bởi vì sự nhận biết Christ Jêsus, Chúa tôi, là quí tột bực. Cũng vì Ngài mà tôi đã đành chịu lỗ mọi sự, và coi mọi sự đó là rác rến, hầu cho tôi được Christ  và được ở trong Ngài, chẳng phải nhờ công nghĩa riêng, là công nghĩa do luật pháp, bèn là nhờ công nghĩa do đức tin đến Christ, tức là công nghĩa từ Đức Chúa Trời bởi đức tin mà được”