Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Hài Lòng Với Điều Chúa Ban Cho




Phi líp 4: 11-13, “Tôi nói vậy, không phải vì cớ thiếu thốn; vì tôi đã học hễ gặp sao, tôi cũng hài lòng vậy. Tôi biết xử nghèo hèn, cũng biết xử dư dật; trong mọi sự mọi nơi, hoặc no hay đói, hoặc dư hay thiếu, tôi đều đã nắm được bí quyết rồi cả. Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng thêm sức cho tôi”.

Nhiều năm trước, có một người nhà giàu tại Bombay, Ấn độ, ngày kia ông ta đi đến cùng một vị giáo sĩ và nói rằng, “nếu tôi thấy một Cơ Đốc nhân tốt tôi sẽ trở thành Cơ Đốc nhân”. Vị giáo sĩ đưa ông đến thăm một khu nghèo nàn tại Bombay, vào khoảng giữa trưa, nơi đó có một Cơ Đốc nhân làm nghề quét rác, sắp dùng bữa trưa. Những gì anh ta ăn thì không có gì ngoại trừ mấy mẫu bánh vụn do một ai đó tặng cho anh. Anh không có thịt cừu, cà-ri hay bất cứ món gì khác nữa. Trước khi dùng bữa, người nầy nhắm mắt lại và bắt đầu cầu nguyện. Anh cảm tạ Đức Chúa Trời vì những thức ăn mà Ngài đã dự bị, và cả hai ông đều nhìn thấy gương mặt chói sáng của anh ta khi anh cảm tạ Đức Chúa Trời về sự chăm sóc của Ngài đối với anh và sự dự bị Ngài ban cho anh. Người nhà giàu đã trở thành Cơ Đốc nhân ngay ngày hôm đó, khi ông đã bắt đầu thấy những gì mà tình yêu của Chúa Jesus đã có thể làm. Với người khác, bất luận những gì anh em cho họ, họ đều không thỏa mãn, mà phần lớn họ đều không lao động vất vả gì cả, họ là những người ưa gầm rống và phàn nàn nhiều nhất. Hãy học tập cảm tạ về bất cứ điều gì ban cho anh em. Hãy hài lòng về sự ban cho của Chúa và cảm tạ Ngài.