Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Đôi Mắt Của Chúa-



"Vì con mắt của Đức Giê-hô-va soi xét khắp trái đất, đặng giúp sức cho kẻ nào có lòng trọn thành đối với Ngài." 2 Sử kí 16:9
Thật là một sự khích lệ lớn lao để biết rằng đôi mắt của Đức Chúa Trời luôn luôn đi khắp nơi trên thế giới để tìm những người mà Ngài có thể chứng tỏ rằng chính mình Ngài mạnh mẽ. Nhưng Đức Chúa Trời kết nối lời hứa giúp đỡ của Ngài với một yêu cầu về phía chúng ta: một tấm lòng trọn thành, không phân tâm.
Tấm lòng này là gì? Đó là một tấm lòng mở ra hoàn toàn với Đức Chúa Trời, giao thác mọi thứ cho Ngài, chỉ muốn có Ngài và có Ngài là đủ rồi. Chúng ta có một tấm lòng không phân tâm chăng? Hay một phần của tấm lòng chúng ta vẫn bám vào khả năng và hỗ trợ của con người? Chúng ta có thực sự dựa vào Chúa không? Chúng tôi muốn bạn  trả lời những câu hỏi này một cách chân thành, bởi vì ai không muốn tuyên hứa của câu khích lệ này cho bản thân?


Vua A-sa, người mà lời hứa này đã được ban cho, là một người có tấm lòng trọn thành, không phân tâm (2 Sử kí 15:17). Ông đã chứng minh một cách ấn tượng điều này trong cuộc chiến chống lại sự vượt trội của quân đội Ê-thi-ô-bi có hàng triệu (2 Sử kí 14). Nhưng vào cuối triều đại của mình, ông đã tham gia lực lượng với người Sy-ri để ngăn chặn cuộc tấn công của Ba-ê-sa, vua của Israel (2 Sử kí 15). Ông  không  còn dựa vào Đức Chúa Trời, tấm lòng ông bị phân tâm. Hậu quả cay đắng của việc này là từ giờ đó trở đi ông sẽ có chiến tranh liên tục.

Chúng ta thấy rằng tấm lòng của chúng ta  nên luôn luôn trọn thành, không phân tâm về phía Đức Chúa Trời. Sau đó, đôi mắt của Đức Chúa Trời sẽ đoái đến chúng ta khi chúng ta đi qua đi lại  trên trái đất, và chúng ta sẽ thấy Chúa có thể mạnh mẽ như thế nào đối với chúng ta trong mọi tình huống chúng ta gặp phải.
st