Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Vào Sâu Trong Mùa Đông




“Những người trốn thoát của nhà Giu-đa còn sống sót sẽ tiếp tục đâm rễ ở dưới và ra trái ở trên” (Ê-sai 37:31).

“Khi đến nơi và thấy ân điển Đức Chúa Trời thì ông (Ba-na-ba) vui mừng và thúc giục mọi người cứ vững lòng theo Chúa” (Công vụ 11:23)

Trong chiều dài và chiều sâu của mùa đông, mùa xuân có thể có vẻ giống như một chặng đường dài thoát ra phải không? Điều này cũng rất đúng cho những mùa tiết thuộc linh của chúng ta, vì tất cả chúng ta sẽ trải qua mùa đông đen tối của tâm hồn mình trước khi bước vào mùa xuân vĩnh cửu.

Có lẽ bạn đang ở trong đó ngay bây giờ? Tôi muốn bạn xem xét cây cối vào mùa đông. Nó mất tất cả các tán lá. Nó đứng trần trụi trong bầu trời mùa đông lạnh lẽo. Dường như không có sự sống nào cả. Tuy nhiên, nó vẫn đứng. Tất cả các hoạt động dường như bị đình chỉ nhưng hệ thống rễ vẫn tiếp tục phát triển khi nhiệt độ chỉ cách dưới mặt đất chừng nửa mét thì ấm hơn. Trong chiều sâu của mùa đông, rễ cây phát triển sâu hơn. Đây là mùa tiết của dân thánh còn sót lại trong thập kỉ nầy.

Chúng ta đang ở giữa một mùa đông dài mà sẽ chỉ kết thúc với sự trở lại của Chúa Giêsu. Mùa đông dài này là do Đức Chúa Trời thiết kế. Đức Chúa Trời đang thiết lập một dân không thể bị chuyển động được. Ngài cho phép mọi thứ của dân đó bị tước bỏ đi. Tất cả những tán lá, tất cả những trang điểm đẹp mà chúng ta đã thêm vào trong nhiều thế kỉ qua trong nếp sống hội thánh đều bị tước bỏ. Những truyền thống của loài người hấp dẫn thế giới, nó bù đắp cho sự thiếu hụt thực tế. Dân chúa chạy theo truyền thống. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời có một dân sót là dân phải có Ngài, bám lấy Ngài đến cuối cùng. Một dân, bất kể điều gì xảy ra, sẽ theo Đức Chúa Trời và đứng vững trên Lời của Ngài.

Hỡi anh chị em, hãy đứng vững. Bạn không cô đơn. Những thử thách của bạn, nỗi đau khổ và cảm giác cô lập của bạn là do Chúa thiết kế. Đức Chúa Trời phải có một dân sót trong thời gian cuối cùng nầy, những người sẽ theo Ngài bất kể có cơn bão dữ dội đến như thế nào.

Dân sót của Ngài phải có bộ rễ sâu và rễ này phải được phát triển. Vâng, chúng ta bị bao vây bởi một lượng giáo dân đóng băng cứng ngắt, và tất cả những thứ không có chiều sâu, nhưng anh chị em ơi, hãy dũng cảm. Hãy cắm rễ sâu hơn nữa.

Chiều sâu đó là chính Chúa Jêsus và Ngài ban cho bạn sự sống và duy trì sự sống ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất của bạn. Cuối cùng khi mùa đông vỡ ra, chúng ta phát hiện cây cối đã phát triển cao hơn bởi vì hệ thống rễ với sự sống của nó đã tuôn tràn nhựa sống tập trung vào những gì còn lại trên thân cây để cho cây hồi sinh.

Nhánh nhóc và tán lá, hoàn cảnh và tình huống của cuộc sống của chúng ta đến và đi, nhưng gốc cây, chiều sâu của Đấng mà chúng ta bám lấy còn lại mãi mãi và đó là một sức mạnh duy nhất của chúng ta.

-

Trọn mùa đông băng giá, nho ban rượu,

Đem hơi ấm ngon ngọt ấp ủ,

Vào người đang run rẩy trong tuyết lạnh,

Nặng nề với sầu khổ, cô quạnh.

Một mình đứng giữa gió rét giá băng,

Nho cô đơn nhưng đầy kiên nhẫn,

Thật không sao suy hiểu cho tinh tường,

Cây nho chấp nhận đứng kiên cường.
-
Nho ban rượu trọn mùa đông băng giá
Hơi ấm về ấp ủ cả tim côi
Dẫu người đang ngập chìm trong bóng tối
Hồn nặng nề cùng sầu khổ đơn côi
-
Nho cô quạnh nhưng tính đầy kiên nhẫn
Đứng giữa đời dù gió rét giá băng
Vẫn nương thân nơi Cứu-Chúa vĩnh hằng
Giữa bão táp mưa sa đời vẫn lớn