Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Bánh Và Chén—



Khi đương ăn, Jêsus lấy bánh chúc tạ bẻ ra, rồi đưa cho môn đồ mà phán rằng: "Hãy lấy ăn đi, đây là thân thể ta." Ngài lại lấy chén, cảm tạ, rồi đưa cho họ mà phán rằng: "Hết thảy hãy uống đi; vì đây là huyết ta, tức là huyết của giao ước, đổ ra cho nhiều người được tha các tội lỗi. –Mathio 26:26-28
-
Bữa ăn tối của Chúa trong hội thánh Cơ đốc thay chỗ cho Tiệc Vượt qua giữa vòng dân Do thái. Hai tiệc nầy liên kết nhau cách thân thiết, vì sau khi cử hành tiệc Vượt qua, Jesus trao bánh và rượu nho cho các môn đồ Ngài và có ý hướng yêu cầu họ tham dự hai vật đó, mà phô diễn thân thể Ngài sắp được dâng lên trên thập giá và huyết Ngài rất sớm được đổ ra để tha thứ các tội lỗi.
Gần 2000 năm đã trôi qua, kể từ đêm đó, mà hàng triệu tín đồ biết tri ân, đã dự phần hai vật kỷ niệm nầy để nhớ Ngài, Đấng đã yêu họ cho đến chết.
-
Sự thông công (1 Cor. 10:16) ngày nay thường không có trong nhận thức một sinh tế. Nó kỉ niệm sinh tế hoàn hảo được Chúa dâng lên một lần đủ cả khi Ngài phó mình trên Gô gô tha. Nó không được cử hành chung với bất cứ tư tưởng nào về việc nó có giá trị cứu rỗi hay công trạng gia tăng. Đây là nhắc nhở rằng khi chúng ta còn hư mất và bất lực, Đấng Christ đã chết vì chúng ta để cứu chuộc chúng ta cho Đức Chúa Trời.
Thật đúng khi sinh tế bằng lời ngợi khen (Heb. 13:5) nên đi đôi với lời cảm tạ, đang khi chúng ta chiêm ngưỡng về cái giá lớn lao mà nhờ đó chúng ta đã được cứu, và vui mừng rằng Ngài là Đấng đã chịu đựng sự đau buồn và sỉ hỗ như vậy vì chúng ta và bây giờ đang sống đời đời, không bao giờ lại phải chịu sự đau khổ của sự chết lần nữa. Chúng ta kêu cầu Ngài để nhắc nhở rằng, là Đấng Khởi Phát Và Kiện Toàn đức tin, Ngài vì sự vui mừng đặt trước mặt mình, chịu đựng thập tự giá, khinh sự sĩ nhục, và bây giờ ngồi bên hữu ngai Đức Chúa Trời (Heb 12:2).
-


Quanh bàn ân điển của Ngài,
Tiệc yêu thương Chúa phô bày vui thay,
Trầm ngâm im lặng kính Ngài,
Là Thầy Thượng tế trên ngai năng quyền,
Ngợi khen, cảm tạ , khẩn nguyền,
Kỳ quan ái đức vô biên của Ngài.