Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2018

Dân chúng Thích Tiên tri giả--


-
Trong đất nầy đã xảy ra sự lạ lùng đáng gớm. Những kẻ tiên tri nói tiên tri dối, các thầy tế lễ bởi đó mà cầm quyền! Dân ta đều lấy làm ưa thích. Khi đến cuối cùng, các ngươi sẽ làm thế nào?-Giê 5:30-31
-
Các tiên tri giả thời Giê rê mi chế nhạo các lời tiên đoán về sự phán xét sắp đến và nói cách lém lỉnh về bình an và an toàn khi Đấng Thẩm phán đang đứng trước cửa (6:14; 8:11--Họ rịt vít thương cho dân ta cách sơ sài mà rằng: Bình an! Bình an! Mà không bình an chi hết). Ngày hôm nay cũng giống như vậy và sẽ mãi như vậy cho đến khi bảy bát thịnh nộ của Đức Chúa Trời thực sự được đổ xuống trên trái đất (1 Tê 5:3-- Khi người ta sẽ nói rằng: Bình hòa và yên ổn, thì tai họa thình lình vụt đến). Loài người thích những giáo sư nói những lời êm ái nầy và giảng cách sai lầm những điều êm ái cho họ nghe (Esai 30:10- Họ nói với kẻ tiên kiến rằng: Đừng tiên kiến làm chi! Nói với kẻ tiên tri rằng: Đừng nói tiên tri về lẽ thật! Hãy nói cho chúng tôi những điều vui thú, hãy lấy những sự huyễn hoặc bảo chúng tôi!).- Nhưng những người trung thành của Đức Chúa Trời không chùn bước khi tuyên bố lời của Chúa mà không sợ hãi. Nhưng khi Đấng Christ trở lại, khi mọi điều kín giấu được dem ra ánh sáng, những tôi tớ chân chính của Đức Chúa Trời sẽ được nhìn nhận và ban thưởng, còn các giảng sư giả mạo sẽ bị sự phán xét xử lí.


-
Hãy đứng vững, hỡi người tôi tớ Chúa,
Trước người nhạo báng không biết Chúa mà,
Chớ ngưng lao tác, cảnh cáo người nữa,
Tin rằng Chúa sẽ ban thưởng anh nha.
-
Còn chút ít niềm đau khổ đỏ lửa,
Nỗi đau ngày an nghỉ bù sau cùng,
Cầu xin ân điển Chúa ban từng bữa,
Dù bị chế nhạo, công tác không ngưng.
-
Lối anh theo dấu chân mệt nhoài của Chúa,
Gốc gai anh đạp Chúa đã trải qua,
Cứ tiến lên dù mây đen giăng bủa,
Nơi anh phụng sự Chúa thánh hóa mà.