Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Vua Sa-lô-môn bàn luận Về Chim chóc




Đức Chúa Trời ban cho Sa-lô-môn sự khôn ngoan, sự thông sáng rất cao, cùng lòng rộng rãi như cát trên bờ biển.  Sự khôn ngoan của Sa-lô-môn trổi hơn sự khôn ngoan của mọi người phương đông..  Người nói ba ngàn câu châm ngôn, và làm một ngàn năm bài thơ.  Người luận về cây cối, từ cây bá hương của Li-ban cho đến chùm kinh giới mọc ra nơi vách; người cũng có luận về loài vật, loài chim, loài côn trùng, và cá.  Có kẻ từ các dân tộc đến nghe sự khôn ngoan của Sa-lô-môn, (1 Vua 4:29, 30,32-34).
Trong khi đọc những câu này thời gian gần đây, tôi bắt đầu tự hỏi Sa-lô-môn đã viết những gì về các loài chim. Đây là những gì tôi đã tìm thấy cho đến nay. Vì giăng lưới ra trước mặt các loài chim, lấy làm luống công thay (Châm ngôn 1:17)
Theo chú thích của John Wesley "Uổng công thay” – Các người đánh bẫy chim, giăng lưới của mình trước mặt loài chim phí công của mình. Nhưng những người này, ngu dại hơn những con chim ngu ngốc ngớ ngẩn, và mặc dù chúng không biết gì về điều ác mà các tiến trình giăng bẫy này sẽ mang lại cái ác cho chúng, nhưng chúng sẽ không có cảnh báo ".
∞∞∞∞

Hãy giải cứu chính mình ngươi như con hoàng dương thoát khỏi tay thợ săn, Như con chim thoát khỏi tay kẻ đánh rập (Châm ngôn 6: 5)
Như chim ưng ở tù, bạn bị mắc kẹt trong một cái bẫy, hãy đấu tranh như linh dương hoặc chim để có được thoát ra ngoài. Cũng giống như Dave Ramsey đã nói, “nếu gặp phải những điều xấu, hãy thực hiện mọi nỗ lực để khắc phục vấn đề. Không chỉ chờ đợi cho người khác  giải quyết vấn đề của bạn. Không ở trong lưới thì  còn hy vọng.  Bạn hãy tỉnh táo đừng để sa vào lưới  kẻ ác.
∞∞∞∞