Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Đức Chúa Trời Khôn Sao Tả Xiết--


2 Sử kí 5:14 "thì cái đền, cái đền của Đức GIA-VÊ, ngập đầy mây, đến nỗi các thầy tế-lễ không có thể đứng hầu-việc vì mây ấy, vì vinh-quang của Đức GIA-VÊ đầy đền Đức Chúa TRỜI".

Thế giới có một cái nhìn thấp thỏi về Đức Chúa Trời như vậy phải không?. Một số coi Ngài như một ông nội tốt bụng? Một ông già Nô-ên nhân từ? Một Bạn thân? Tất nhiên Ngài không phải là một trong những điều này. Đối với hầu hết Cơ Đốc giáo, họ cũng có một cái nhìn thấp kém về Đức Chúa Trời. Tôi có thể hỏi bạn một câu hỏi chân thực không? Lần cuối cùng bạn đến nhà thờ, trước cơn dịch corona, bạn có thực sự mong đợi được gặp Đức Chúa Trời hằng sống không? Tôi không nói về việc ca hát ầm ỉ và nhảy lên nhảy xuống. Tôi không nói về việc bạn thực sự quan tâm đến một bài giảng và ghi chú nó. Tôi đang nói về việc bạn có gặp gỡ Đức Chúa Trời toàn năng hay không?.

Đức Chúa Trời cao cả "đang ngồi trên một cái ngôi, cao-sang và được tán-tụng, với vạt áo dài của Ngài trải đầy đền-thờ". Đức Chúa Trời uy nghi trong sự thánh thiện. Đức Chúa Trời  đầy kinh ngạc và kỳ diệu. Đức Chúa Trời tràn ngập đến nỗi Ngài tràn ngập tâm linh của chúng ta bằng vinh quang của Ngài và những thiên thần đứng xung quanh ngai vàng của Ngài chỉ có thể kêu lên "Thánh thay, Thánh thay, Thánh là  Đức Chúa Trời toàn năng". Đó có phải là những gì bạn đã mong đợi? Nếu không, tai sao không? Trừ khi mọi người gặp phải một Đức Chúa Trời như vậy, họ sẽ tiếp tục có cái nhìn thấp kém về Ngài và tôn thờ một vị thần văn hóa xanh xao, yếu đuối, do chính họ tạo ra.

Những gì không thể học được từ một ngàn bài giảng xuất sắc có thể được học trong sự hiện diện thực sự của Đức Chúa Trời. Chỉ một khoảnh khắc trong sự hiện diện của Ngài là tốt hơn một ngàn ngày ở nơi khác. "Nhưng nếu tất cả đều tiên-tri, và người chẳng tin hoặc người chẳng được ân-tứ vào, hắn bị kết-án bởi tất cả, hắn bị buộc chịu trách-nhiệm bởi tất cả; các sự bí-mật của tâm hắn bị lộ ra; và vì vậy hắn sẽ sấp mặt của hắn xuống và thờ lạy Đức Chúa TRỜI, tuyên-bố rằng Đức Chúa TRỜI chắc-chắn ở giữa anh em" (1 Cô 14 24-25)

Hội thánh các nơi đang chết đói và họ sắp chết khát. Bi kịch là, phần lớn, phần đa số tín hữu, được gọi theo Danh của Ngài, nhưng  thậm chí không biết rằng họ đang ở giữa một nạn đói và hạn hán. Tôi cảm ơn Đức Chúa Trời vì dân còn sót lại của Ngài, những người đó biết. Có ai cảm thấy thống khổ về tình trạng của hội thánh?. Ai kêu gào với Chúa và có ai không muốn gì hơn là cho có vô số người được trải nghiệm sự uy nghi và vinh quang, cùng có được nỗi thống khổ và niềm vui khi ngã xuống trước ngai vàng của Ngài. Ai khao khát thấy tất cả mọi người bị phá hủy cho cuộc sống như vậy và bước đi mỗi ngày với nỗi ám ảnh và sự chi phối lớn của Chúa Jesus Christ.

Sẽ đến một lúc, và chúng ta có thể đã sống ở đó rồi, khi Đức Chúa Trời đang kêu gọi dân của Ngài, những người còn sót lại của Ngài, người đã trải nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời, trỗi dậy và làm chứng cho điều đó. Họ làm chứng về những gì họ biết về Ngài. Về cách họ đến với sự hiện diện của một Đức Chúa Trời thánh khiết và uy nghi. Về cách mà thế nào sự hiểu biết đó hủy hoại họ và thay đổi họ. Về cách thế nào họ run sợ trước ngai vàng của Đức Chúa Trời toàn năng.

Đây là những gì thánh dân đang chết đói, đây là những gì họ đang hấp hối. Có một nạn đói Lời Đức Chúa Trời trên trái đất, không phải là đói Lời văn tự được rao giảng, mà là Lời được rao giảng với quyền năng và sự hiện diện của Đức Chúa Trời cặp theo. Cuộc khủng hoảng của thời đại nầy là thiếu hụt sự hiện diện của Đức Chúa Trời, có thể  ban sức mạnh trong các cộng đồng của chúng ta. Nguyện cầu vinh quang của Chúa lấp đầy ngôi nhà của Ngài. A men