Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Sức Mạnh Của tình Yêu-


"Song trong tất cả các sự việc này, chúng ta chinh-phục lớn qua Đấng đã yêu-thương chúng ta. Vì tôi được thuyết-phục rằng sự chết cũng không, sự sống cũng không, các thiên-sứ cũng không, các chức vương cũng không, các sự việc hiện-tại cũng không, các sự việc hầu đến cũng không, các quyền-lực cũng không, chiều cao cũng không, chiều sâu cũng không, tạo-vật nào khác cũng không, sẽ có thể phân-rẽ chúng ta khỏi tình thương của Đức Chúa TRỜI, ở trong Christ Giê-xu Chúa của chúng ta" (Rô ma 8:37-39)



Từ ngữ "Cơ Đốc nhân", đã trở thành một nan đề thực sự trong thế giới hiện đại của chúng ta, đặc biệt là khi nó được sử dụng như một nhãn hiệu hơn là một mô tả về một thực tế sống động. Ông C.S Lewis đã đưa ra ý niệm rằng từ ngữ "Cơ Đốc nhân" đã trở nên vô nghĩa từ lâu rồi. Giả thuyết cho rằng nếu tất cả mọi người sử dụng danh hiệu "Cơ Đốc nhân" dù họ có hay không là tín nhân thật, thì nó làm trống rỗng danh hiệu đó với tất cả ý nghĩa bao hàm và những gì chúng ta kết thúc là tôn giáo chứ không phải là mối quan hệ với Chân Chúa Giê-su Christ.
Dân chúng chỉ đơn thuần thay một chiếc áo mới thay vì được sinh ra một lần nữa. Những người này sau đó bị hạn chế trong hành động của họ theo những giới hạn nghiêm ngặt trong thương hiệu tôn giáo cụ thể của riêng họ. Vì vậy, ngay cả trong các lĩnh vực rộng lớn của thế giới tôn giáo, có một mức độ tuân thủ rộng lớn khác nhau, do đó, một số người tỏ ra là thiêng liệng so với những người khác vẫn chỉ là người tin kính theo mức độ nào đó và hoặc không phải là người được tái sinh.

Trong Cơ Đốc giáo chân chính, không có những sự ràng buộc như vậy. Chỉ có tình yêu và sự tôn kính và tôn trọng. Một tình yêu sâu đậm đến mức bạn sẽ không bao giờ muốn làm thất vọng Đối Tượng tình yêu của mình. Đó là mối quan hệ, mọi thứ khác là tôn giáo cho dù có sáng bóng đến đâu. 
Bây giờ sẽ có người phản đối với quan niệm không có ràng buộc nào đối với thánh dân chân chính, nhưng những phản đối đó sẽ không có cơ sở vì trong giới hạn của tình yêu, chính đó là câu trả lời cho câu hỏi. Tình yêu là động lực của mọi thứ chúng ta làm, và khi chúng ta rối tung lên, khi chúng ta phạm tội, tình yêu là câu trả lời cho nan đề. Đó là tình yêu thu hút chúng ta đến trước ngai ân sủng (Hê 4:16), nó buộc chúng ta phải đến và xưng tội, ăn năn và được hòa giải. Vì ai sẽ muốn xa cách với tình yêu lớn của đời mình chứ?.