Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Thay Đổi Vinh Quang Ra Con Bê vàng.


Hê bơ rơ 9: 3 "Và phía sau bức màn thứ hai, có một lều tạm được gọi là Nơi Chí Thánh".

Đối với bất cứ ai đã trải nghiệm sự hiện diện của Đức Chúa Trời, tất cả những thứ khác chắc chắn sẽ bị coi là thiếu hụt. Theo nhiều cách, đó là một con dao hai lưỡi. Không tốt khi đứng ngoài cửa, không đủ tốt để ở trong sân, người ta phải vào trong. Và cách duy nhất để vào là đi qua bàn thờ bằng đồng. Những gì chúng ta sẽ mang đến là sinh tế không? Chúng ta sẽ hạ mình như thế nào? Chúng ta đang ở tình trạng nào? Chúng ta có thể nhìn vào chính mình không?




Cách duy nhất để chúng ta có thể hạ mình xuống là phải giống như vua Đa-vít. Khi nhà tiên tri xác định Đa-vít là người có tội, ông đã tan vỡ và thống hối. Ông ta biết rằng mình đã chống lại một mình Đức Chúa Trời,  ông ta đã phạm tội, sự việc bắt đầu từ đó. Ông ta có thể đã ngoại tình và giết người, nhưng tội ác thực sự của ông ta là chống lại Đức Chúa Trời. Và vì vậy, tội lỗi trước tiên phải được xác định, sau đó nó phải được nhận ra và cuối cùng nó phải gây ra một nhận thức trong nơi sâu thẳm của trái tim chúng ta rằng chúng ta đã trụy lạc khỏi ân sủng.

Nếu anh em tín đồ Ga-la-ti đã từ bỏ ân sủng để tìm cách hoàn thành công việc được bắt đầu bởi Thánh Linh bằng các công việc của xác thịt, thì ngày nay chúng ta không nên từ bỏ ân sủng, nếu Chúa Giê không còn là người ưu việt trong cuộc sống và trong nơi  chúng ta nhóm họp. Làm thế nào những người đã đi vào con đường sai sẽ thấy mình một lần nữa trên con đường đúng? Họ sẽ phải ăn năn, quay trở lại ngã ba đường. Chúa có thể biện minh cho việc tiếp tục đi sai đường không? Điều này không chỉ đúng trong cuộc sống cá nhân của chúng tôi mà còn trong nếp sống tập thể  của chúng ta nữa.


Nơi thánh là nơi thánh.  Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời và Ngài không bao giờ thay đổi. Ngài phải được tôn thờ trong Thánh Linh và trong sự thật. Trong sự thật, không chỉ trong tâm linh, mà trong sự thật. Ngoài sự thật thì  không có Linh. Không có sự thật thì chỉ có thể có tôn giáo, đó là sự thật cá nhân và tập thể. 
Ôi Cơ Đốc giáo dại dột. Chúa Giêsu, Chúa chúng ta ở đâu? Bạn có thể hoàn thành những gì đã bắt đầu trong Thánh Linh khi bạn bước đi trong xác thịt không? Có thể nào guồng máy tôn giáo, nghi lễ và các chương trình, truyền thống của con người có thể làm bạn hoàn thành không? Bạn sẽ không trao đổi tất cả những điều đó cho một khoảnh khắc trước sự hiện diện của Ngài chứ? Một khoảnh khắc đằng sau bức màn? Hôm nay là ngày quay lưng lại với bất cứ điều gì ngăn cản chúng ta bước vào sự hiện diện của Ngài. Không có con bê vàng nào đáng giá khi còn đứng ngoài sân và không đứng sau tấm màn che ở nơi chí thánh trước ngôi của Ngài.