Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Corona Là Gì?



Corona là gì? Nếu chúng ta đang nói về thiên văn học, thì đó là loại khí hiếm hoi bao quanh mặt trời, nói cách khác, đó là ánh sáng rực rỡ lòe ra từ mặt trời. Điều thú vị là bạn chỉ có thể nhìn thấy mặt trời khi có nhật thực toàn phần. Khi mặt trăng chặn mặt trời cách hoàn toàn, chúng ta có thể thấy ánh sáng rực rỡ từ mặt trời lòe ra mà không bị mù mắt. Trên thực tế, đó là vinh quang của mặt trời mà chúng ta có thể nhìn thấy khi thế giới chìm vào bóng tối bởi nhật thực toàn phần. Nếu chúng ta đang nói về khoa giải phẫu thì corona là một phần của cơ thể giống như một mão miện. Corona có ngữ căn là couronne, nghĩa là mão miện theo tiếng Pháp.

Một loại virus có thể đóng cửa trên toàn thế giới và nó được gọi là Corona sao? Thay vì mặt trời bị che khuất để chúng ta có thể nhìn thấy vinh quang của nó, thì giờ đây chúng ta có thế giới như chúng ta đã biết, nó đã bị cất lấy đi để chúng ta có thể thấy gì? Bản chất thực sự của lý do tại sao chúng ta được tạo ra chỉ có thể được nhìn thấy khi cả thế giới dừng lại? 

Cuộc sống mà bạn đã điều động tuần trước khi thế giới dừng lại, đó có thực sự là cuộc sống, đó có thực sự là nếp sống thực không? Bây giờ bạn có thể thấy những gì bạn không thể thấy trước đây không? Bạn có thấy con cái bạn không? Bạn có thấy vợ bạn không? Bạn có thấy nụ cười và nhu cầu của họ không? Bây giờ bạn có thể thấy vinh quang của  Đức Chúa Trời và tất cả những gì Ngài đã tạo ra không? Mục đích của bạn trong cuộc sống không phải là thức dậy mỗi ngày rồi đi làm và mọi thứ đều xoay quanh giống như các hành tinh xoay quanh mặt trời.


Bạn có thể thấy rằng đó là một lời nói dối, một ảo ảnh. "Tôi đang làm điều đó cho gia đình tôi". Đó là sự điệp khúc phổ biến nhất là tại sao chúng ta dành quá nhiều thời gian ngoài chính gia đình đó. Cuộc đua tầm thường. Có ảo tưởng về một cuộc sống được tạo ra thực sự thay thế cuộc sống đã được dự định. Một thế giới thay thế. Là ảo tưởng lớn nhất của tất cả chúng không? Một cuộc sống ngoài Đức Chúa TrờiĐức Chúa Trời  không phải là trung tâm vũ trụ của bạn. Bằng cách nào đó, Ngài phải bị xóa nhòa để bạn thực sự nhìn thấy thoáng qua vinh quang của Ngài và những gì thực sự quan trọng. Nếu bạn lãng phí sự cô lập hiện tại này vì virus corona, thì đó sẽ là bi kịch theo tỉ lệ hoành tráng. Không bao lâu nữa thế giới sẽ bắt đầu quay trở lại. Bạn sẽ làm gì? Kinh doanh bình thường? Thật là một sự lãng phí! Trong bóng tối hiện tại này, là nhật thực của thế giới mà chúng ta biết, nhiều người đang hấp hối một mình. Cuộc sống là dành cho người sống. Chúng ta làm việc để sống, nó chỉ đơn thuần là một phương tiện để đặt bánh mì trên bàn và một mái nhà trên đầu của chúng ta. Vì vậy, nhiều người sống để làm việc.

Có lẽ thế giới đã không bị đảo lộn, có lẽ chúng ta đã được xoay chuyển đúng hướng? Chúng ta hãy nhìn vào những gì nằm đằng sau corona, trung tâm của vũ trụ, Con của Đức Chúa Trời  hằng sống và vinh quang của Ngài. Chúng ta hãy nắm lấy cơ hội đại dịch này và khám phá ra Ngài là Ai và Ngài thực sự muốn gì ở chúng ta? Ngài muốn biết chúng ta và Ngài gọi chúng ta, Ngài vươn tới cõi sáng tạo của Ngài. Ngài nhắc nhở chúng ta coi mình là ai và tại sao chúng ta thậm chí được tạo ra. Để bước đi với Ngài trong giờ mát mẻ trong ngày như A-đam xưa. Hiện tại có rất nhiều trẻ em đang có cơ hội thực sự nắm tay cha và có mặt cha mình ở nhà luôn, nên chúng ta cũng có cơ hội để nắm tay Cha thiên thượng của chúng ta và biết rằng đây là lý do tại sao chúng ta có mặt ở đây.