Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Qua Thung Lũng-


Thi thiên  23: 4 "Dẫu con đi qua thung-lũng có bóng của sự chết, Con chẳng sợ điều xấu-xa nào; vì Chúa ở cùng con;"

Khi tôi cầu nguyện sáng nay, Chúa đã đặt câu Kinh thánh trên vào lòng tôi. Đức Thánh Linh nói với tôi. "Từ lúc chúng ta được sinh ra, cuộc sống của chúng ta là thung lũng và cái chết là bóng râm. Khi chúng ta đi qua thung lũng, cái chết được đưa đến, nhưng chỉ là một cái bóng cho các thánh đồ". Cái bóng là gì? Nó làm bằng chất gì? Đây có phải là điều thật hay là một trò lừa của ánh sáng? "“BỚ SỰ CHẾT, ĐÂU LÀ SỰ ĐẮC-THẮNG CỦA MÀY? BỚ SỰ CHẾT, ĐÂU LÀ NỌC ĐỘC CỦA MÀY?”? Và làm thế nào điều này có thể có được? "Vì Chúa ở cùng con". Sự hiện diện của Chúa phá hủy năng lực của tội lỗi và của cái chết rồi biến nó thành một cái bóng đơn thuần. Chúng ta thường nói rằng một người chỉ là một cái bóng suông của chính mình trước đây. Đây là ý nghĩa của nó khi chúng ta nói về cái chết đối với những người bước đi trước sự hiện diện của Đức Chúa Trời, cho những người có thể nói " vì Chúa ở cùng con". Bạn có thể nói như vậy không?

Môi-se đã từ chối lãnh đạo Israel tiến vào sa mạc trừ khi Chúa ở cùng ông. Chúa nói với Môi-se rằng Ngài sẽ làm điều này vì ông đã tìm thấy ân sủng trong tầm nhìn của Ngài và Ngài biết ông theo tên tuổi. Anh chị em ơi, tên của chúng ta được viết trong sách sự sống của Chiên Con. Chúng ta biết Ngài bằng ân sủng, nhờ đức tin. Chúng ta tìm thấy ân sủng trong tầm nhìn của Ngài, vinh quang quy cho Đức Chúa Trời. Phao-lô đã kể tất cả các thử thách của mình và cái chết sắp xảy ra của ông chỉ là rác rưởi, bởi vì? Ông đã được người ta tìm thấy nơi Ngài. Phao-lô có thể tiếp tục cuộc hành trình đầy nguy hiểm và bị bắt bớ vì cái chết chỉ là một cái bóng đối với ông. 
Điều gì tạo ra một cái bóng? Ánh sáng. Chúng ta, những người đứng dưới ánh sáng của Chúa Giê-su đã khiến cái chết trở thành một cái bóng của chính bản thân trước đây của nó. Đây là lý do tại sao chúng ta có thể bước đi qua thung lũng. Đây là lý do tại sao chúng ta không nhìn vào thế giới này mà nhìn đến thế giới tiếp theo. Vì "Chúa ở cùng con", Chúa ơi, qua mọi thung lũng. Mọi thử thách, mọi khổ nạn, mọi dịch bệnh như đại dịch Corona, ngay cả chính cái chết cũng là phương tiện thu hút chúng ta đến gần hơn với Đấng ở cùng chúng ta.

Chúng ta là những kẻ chinh phục có thừa trong Ngài. Khi chúng ta đau khổ với Ngài, chúng ta sẽ được vinh hóa cùng Ngài. Đây là khi tất cả mọi thứ hiệp lại làm tốt cho những người mà Ngài bước đi với, những người được gọi theo mục đích của Ngài. 
Điều gì sẽ tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Chúa Giêsu? Thử thách hay hoạn nạn? Đàn áp hay trần truồng? Nạn đói hay thậm chí là gươm giáo? Vì lợi ích của Ngài, chúng ta bị giết cả ngày, như cừu để giết thịt. Có phải virus hay bất kỳ loại sâu bệnh nào, hay thậm chí là cái chết sẽ tách chúng ta khỏi Đấng ở cùng chúng ta không? Không, không có gì có thể, mà hoàn toàn ngược lại, nó buộc chúng ta phải tiến tới. 

Thánh đồ ơi, bất kể bạn đang đối mặt với điều gì hôm nay, hãy nhấn vào Đấng đang ở bên cạnh bạn. Đấng ấy sẽ nhìn thấy bạn qua ngọn lửa. Ngài sẽ nắm lấy bạn trong cơn lũ. Cho dù ngọn lửa dữ dội hay lũ lụt sâu đến mức nào, không gì có thể tách chúng ta ra khỏi Tình yêu của Đức Chúa Trời ở trong Chúa Giêsu, Chúa chúng ta. -