Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

Sự Phục Sinh Không Bị Hủy Bỏ-



Trong mùa thương khó và tuần lễ thánh này, chúng ta tiến đến ngày mà chúng ta nhớ đến sự đóng đinh của Chúa Giêsu. Với rất nhiều đau khổ xung quanh chúng ta và trong chúng ta về đại dịch Covid nầy, thật tự nhiên và đúng đắn để suy ngẫm về sự đau khổ của Đấng Cứu Rỗi chúng ta. Nhưng ngay cả trong thời điểm đen tối nhất, chúng ta không bao giờ có ở đó. Chúa Giêsu đã không.


Thập giá tự nó là một hành động phi thường của tình yêu và sự tự hi sinh bản thân. Nhưng nó không thể tách rời khỏi ngôi mộ trống. Ngoài ngôi mộ trống, Chúa Giê-su không phải là một vị Cứu Tinh gì cả. Ngoài ngôi mộ trống, câu chuyện về thập giá sẽ là câu chuyện về cái chết của niềm hi vọng và sự thất bại của Đức Chúa Trời.

Điều này không phải là không biết đối với những người trong chúng ta là tín đồ của Chúa Giêsu Christ. Chúng ta đã kinh nghiệm tiền vị của sự phục sinh. Chúng ta đã trải nghiệm Chúa Giê-su mang lại cuộc sống mới, đem cuộc sống của Ngài vào trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta, mỗi người chúng ta, là bằng chứng sống cho thấy Chúa mang sự sống vào những nơi chết chóc, vào linh hồn những tội nhâ chết chóc.. Chúng ta chỉ thực sống khi chúng ta chết và Chúa Giê-su sống trong chúng ta.

Cửa nhà thờ bị đóng. Các trường không còn tụ họp. Các doanh nghiệp được đóng cửa. Các nhà hàng và quán cà phê trống rỗng, màn hình rạp chiếu phim tối thui, và phòng hòa nhạc im lặng. Vô số cuộc họp và các cuộc tụ họp, đám cưới và đám tang, hội nghị và các sự kiện đã bị hủy bỏ.

Nhưng sự phục sinh không bị hủy bỏ. Đức Chúa Trời luôn bận rộn mang lại sự sống thoát khỏi cái chết. Chúa Giêsu trồi lên từ ngôi mộ để chúng ta có thể thực hiện cùng một ngày lễ Phục sinh mỗi ngày. Không có gì trên thế giới có thể ngăn chặn sự phục sinh của Chúa Giêsu hồi hai ngàn năm trước, và không có gì có thể ngăn chặn điều đó ngày hôm nay. Sự chết trong đại dịch không thể chôn dân của Đấng phục sinh. Tôi tin "quyền-năng của một sự sống bất diệt" (Hê 7:16) sẽ chiến thắng, sẽ nuốt sự chết trong đại dịch nầy cho con cái của Chúa.. 

Chúng ta tôn thờ Đức Chúa Trời của các ngôi mộ trống. Chúng tôi tôn thờ Đức Chúa Trời phục sinh. 
"Chúng con cầu xin Ngài, Chúa ơi, đem sự sống chúng con ra khỏi cái chết Corona ngày hôm nay. Hãy để cho sự sống bắt đầu trong chúng con".