Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

SÀNG SÃY-

Một cái rây (sàng) là một thiết bị cho phép các hạt mịn hơn lọt xuống, trong khi nắm các phần tử lớn hơn ở lại trên sàng. Quá trình này được gọi là sàng lọc. Trong Ê-sai 30:28, vị tiên tri mô tả Đức Chúa Trời theo cách này, "Và hơi-thở của Ngài như dòng nước lũ chảy tràn, Ngập tới cổ, Để sàng tới sàng lui các quốc-gia trong cái rá, Và để đặt vào trong cái hàm của các dân-tộc dây cương dẫn đến đổ nát". Cái sàng này được thiết kế để bắt và tách rời sự kiêu hãnh hư không. Cái sàng đòi hỏi phải lắc để tìm ra thứ mà còn thiếu hụt và để cho vượt thoát những gì đáng yêu chuộng. Hơi thở của Ngài giống như một dòng sông mãnh liệt đang hoành hành đến tận cổ. Hãy tưởng tượng rằng, trong một trận lũ quét, chỉ mất 1, 5 mét nước chiếu cao để hạ gục một người đàn ông, nhưng ở đây chúng ta thấy dòng sông đang hoành hành của hơi thở của Đức Chúa Trời  dâng lên đến cổ. Ai có thể đứng nổi khi Chúa chuyển động? Chỉ những người đứng trên tảng đá.


Chúng ta thấy sự kiêu ngạo đặc biệt nào ở đây khi được Ê-sai đề cập? Trong câu trước, câu 27 nói rằng: "Này, danh của Đức GIA-VÊ đến từ xa; Cơn-giận của Ngài bừng bừng, và khói(1) của Ngài thì dày đặc ; Các môi của Ngài đầy phẫn-nộ, Và lưỡi của Ngài giống như lửa thiêu-đốt". Danh của Chúa đã bị Ráp-sa-kê, một vị tướng A-si-ri xúc phạm. Anh ta ví Đức Chúa Trời chân thật với mọi vị thần khác mà đã ngã xuống trước mặt họ. Bây giờ Danh đó, Tên mà anh ta coi là hư không, đã đến và Ngài sẽ giống như một ngọn lửa nuốt chửng họ, Ngài cũng sẽ lật đổ sự kiêu ngạo của họ và họ sẽ bất lực giữa tất cả mọi sự đó.

Thế giới đã chế giễu Đức Chúa Trời chân thật. Họ không muốn liên hệ với Ngài và trong sự phù phiếm của họ, họ chế giễu Ngài. Họ đã vi phạm lời của Ngài một cách có hệ thống. Chúa nói rằng đồng tính luyến ái là một điều kinh tởm, họ nói rằng không, thực tế đây chỉ là một biểu hiện của sự sáng tạo của Chúa. Chua nói rằng Ngài đã làm ra đàn ông và phụ nữ, họ nói không, có nhiều giới tính và bạn có thể là bất cứ điều gì bạn thích. Chúa nói rằng những người đưa con mình qua lửa là một điều kinh tởm, họ nói, không, đó là một quyền đạo đức để có thể giết chết những đứa con không mong muốn của bạn. Chúa nói rằng Ngài là con đường, sự thật và sự sống và không có người nào đến với Cha mà không nhờ Ngài. Họ nói rằng không có thiên đường và nếu có thiên đường thì có nhiều cách để đến đó. Chúa nói rằng tên của Jesus cao và được nâng lên, họ sử dụng tên đó như một lời nguyền rủa. Chúa nói rằng đừng cản những đứa trẻ đến với Ngài và khốn cho những kẻ làm tổn thương chúng. Họ thì truyền thụ cho những đứa trẻ này từ khi còn nhỏ trong cuộc nổi loạn bất chấp,  chống lại một Đức Chúa Trời hằng sống và chân thực.

 Đức Chúa Trời cũng sàng những người được gọi bằng Danh của Ngài và có nhiều loại rây để sàng họ. Lửa và bão là một hình thức sàng lọc. Khi sức nóng tăng lên, nhiều người được gọi bằng Danh của Ngài  (Cơ Đốc nhân) đã biến mất. Khi thế giới đưa ra những yêu cầu lớn hơn để thỏa hiệp, nhiều tín đồ khác sẽ biến mất. Khi giá cả bắt đầu tăng lên vì cớ mang danh Chúa Jesus, càng ngày nhiều tín nhân càng mất đi. Như Chúa Giêsu tiết lộ rằng dân của Ngài phải chịu đau khổ, khi ấy sẽ càng có thêm người gục ngã. Khi Ngài gỡ bỏ tất cả những đồ trang trí của tôn giáo, một lần nữa, rơm ra đã bị thổi bay trong gió. Đức Chúa Trời  sẽ có một dân tộc tinh tuyền, khi Ngài trở về với chính dân mình. Chúa sẽ trở lại vì một cô dâu thuần khiết và không tì vết. Anh chị em ơi, chúng ta sống giữa những ngày như vậy. Chúng ta được kêu gọi để chống chọi trong ngày xấu xa, nghĩa là chống lại, đứng chống lại và sau khi đã làm xong tất cả, vẫn còn mặc áo giáp của Đức Chúa Trời, để đứng vững và không ngã.

Đứng chống lại ai hay chống lại cái gì? Các bậc chấp chánh, các quyền lực và những kẻ thống trị bóng tối của thế giới này và sự gian ác thuộc linh ở những nơi cao. Chúng ta không vật lộn với máu thịt mà là thực tế thuộc linh của những gì ẩn sau máu thịt. Trận chiến diễn ra ở những nơi trên trời. Nó đòi hỏi những người mãnh liệt trong tâm linh. Người nam và phụ nữ có thể kháng cự, ai sẽ kháng cự và được che phủ bởi máu của Chiên Con, có lời chứng của họ và họ là những người không yêu mạng sống của mình cho đến khi chết. Đây chỉ là số ít và kẻ thù của chúng ta là thực tế thuộc linh đằng sau nhiều người. Anh chị em ơi, hãy nhớ Ngài là Đấng ở trong anh em, lớn hơn kẻ ở trong thế giới.