Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2023

MỤC ĐÍCH CỦA CHÚA-

Xin Ngài trang bị cho bạn tất cả những gì bạn cần để làm theo ý muốn của Ngài. Cầu xin Ngài sản sinh trong bạn, nhờ quyền năng của Chúa Giê Su Christ, mọi điều tốt lành đẹp lòng Ngài. (Hê-bơ-rơ 13:21 NLT)


Miễn là chúng ta còn phù hợp với mục đích của Đức Chúa Trời thì công việc của Ngài có thể tiếp tục trong chúng ta. Điều quan trọng trước hết không phải là hoạt động của chúng ta. Đức Chúa Trời quan tâm đến những gì được thực hiện trong chúng ta hơn là những gì chúng ta làm cho Ngài. Ngài thường hoàn thành mục đích của Ngài với chúng ta tốt hơn nhiều khi chúng ta ở trong tình trạng không hoạt động hơn là trong thời gian có nhiều công việc. Bàn tay của Người Thợ Gốm đặt trên Môi-se khi ông ở trong đồng vắng, nơi ông không thể làm được gì nhiều. Trong suốt bốn mươi năm ông ấy chỉ chăm sóc một vài con cừu.

  Đó không phải là điều rất lớn. Chắc chắn đôi khi anh tự hỏi mình ở đó với mục đích gì, liệu mạng sống của anh có giá trị gì không. Nhưng các chấp chánh  và quyền lực thiên sứ đã nhìn thấy điều gì đó và ngạc nhiên trước sự khôn ngoan của Chúa. Đức Chúa Trời biết cách trang bị cho người đàn ông này, cách đi theo con đường của Ngài trong cuộc đời đó. Điều đó đúng trong trường hợp của nhiều tôi tớ Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đang hành động vì điều tốt lành, Ngài đang định hình chiếc bình của Ngài. Có sự khôn ngoan trong tất cả các giao dịch của Ngài với chúng ta. Nhưng chúng ta phải đảm bảo rằng chúng ta không có kế hoạch hay tham vọng cá nhân nào của riêng mình. Đất sét phải hoàn toàn ở trong tay Ngài. Nếu chúng ta thực sự ở đây vì Đức Chúa Trời, chúng ta có thể yên tâm rằng Ngài sẽ đạt đến mục đích của Ngài, để Ngài có thể thực hiện mục đích của Ngài trong chúng ta. Và ở đó chúng ta sẽ tìm thấy sức mạnh.


Bạn có chắc là bạn đang ở trong mục đích vĩ đại của Đức Chúa Trời không? Mọi người đều có một phần trong đó. Phao-lô, khi nói về hội thánh, đã minh họa điều đó như sau: “rằng cả Thân thể đều được tạo thành một cách vừa vặn và liên kết với nhau nhờ cái mà mọi khớp cung cấp”. Không có bộ phận nào của Thân thể là không có chức năng. Mỗi và mọi người đều phải ở trong mục đích của Đức Chúa Trời. Một số bộ phận có thể rất nhỏ, tuy nhiên chúng đều quan trọng như nhau. Chúng ta phải nhớ rằng Đức Chúa Trời đã kêu gọi chúng ta vì một mục đích sẽ được thực hiện khi chúng ta đầu phục Ngài. Dù đó có thể là điều gì mà Ngài đã kêu gọi chúng ta, chúng ta hãy sẵn sàng và làm điều đó.

Một đời sống được Đức Thánh Linh chiếm hữu luôn được đánh dấu bằng mục đích. Không có gì có thể bị mất trong một cuộc sống như vậy; chúng ta đừng tin vào những điều chung chung đơn thuần. Điều này là không đủ tốt. Có một điều gì đó rõ ràng hơn nhiều trong suy nghĩ của Đức Chúa Trời cho cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy từ bỏ mọi ham muốn cá nhân và được tràn đầy Thần Linh cấp bách – “ngay lập tức”. Những người biết rằng họ được Đức Chúa Trời kêu gọi, và những người chắc chắn nhận ra mục đích của cuộc đời mình, sẽ hoàn toànphó mình cho mục đích đó. Như vậy không còn quan tâm đến những thứ của trái đất này. Họ không có thời gian bỏ mất. Họ phải tranh thủ thời gian của mình.

T. Austin-Sparks