Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

ĐÁNH GIÁ NGƯỜI KHÁC-

 Chúng tôi đã ngừng đánh giá người khác theo quan điểm của con người. (2 Cô-rinh-tô 5:16 NLT)

Điều đầu tiên và chính yếu là sự cần thiết tuyệt đối để biết nhau theo Thánh Linh. “Tình yêu của Chúa Kitô ràng buộc chúng ta; bởi vì chúng tôi đánh giá như vậy, rằng một người đã chết cho tất cả, vì vậy tất cả đều chết; và Ngài đã chết thay cho mọi người, hầu cho những kẻ đang sống không còn sống cho mình nữa, nhưng sống cho Ngài”; “Từ nay biết rằng chúng ta không có người nào chạy theo xác thịt.” Điều đó có nghĩa là theo như những gì chúng ta có thể thấy, chúng ta đã không biến bản chất của chúng ta thành cơ sở cuối cùng cho các mối quan hệ của chúng ta, cho những kỳ vọng, những đánh giá của chúng ta, những đánh giá của chúng ta, những đánh giá của chúng ta.
.
Điều đó không có nghĩa là chúng ta không biết gì về bản chất con người của nhau. Điều đó không có nghĩa là những gì thuộc về xác thịt của chúng ta không bao giờ tấn công chúng ta; rằng chúng ta phải hoàn toàn vô cảm trước những khiếm khuyết trong bản chất của nhau. KHÔNG! Chúng ta sẽ luôn luôn nhạy cảm. Có lẽ đúng là càng thuộc linh, chúng ta càng trở nên nhạy cảm hơn với bản chất của chúng ta và bản chất của người khác. Có lẽ chúng ta sẽ đau khổ nhiều hơn vì những khiếm khuyết và bất toàn, những điểm mạnh và điểm yếu của nhau một cách tự nhiên.

Con người trên thế giới chỉ gặp một mức độ khó khăn rất nhỏ mà các Cơ đốc nhân gặp phải trong việc hòa thuận với nhau. Họ dường như có thể bỏ qua và vượt qua những phần khó khăn và tô điểm bên ngoài của nhau. Dường như các Cơ-đốc nhân quan tâm đến điều đó nhiều hơn những người khác, và cảm động về điều đó sâu sắc hơn. Tất nhiên, chúng ta có thể giải thích điều đó dọc theo hai dòng. Nếu chúng ta trở nên nhạy cảm về mặt thuộc linh, xác thịt sẽ được cảm nhận nhanh hơn rất nhiều; những gì không phải là bản ghi tâm linh tự nó dựa trên sự nhạy cảm tâm linh.
.
Ngoài ra còn có một thực tế là chúng ta có một kẻ thù phải tính đến, kẻ luôn tìm cách tạo ra nhiều điều không hoàn hảo và đưa chúng lên và đánh chúng ta bằng chúng. Hắn đang làm việc trong vấn đề này để tìm cách phá vỡ các mối quan hệ của dân Chúa. Anh ấy không bao giờ mệt mỏi vì điều đó. Không biết nhau theo xác thịt không có nghĩa là tất cả lĩnh vực đó sẽ không còn tồn tại đối với chúng ta, nhưng điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ nhìn xa hơn lĩnh vực đó và chúng ta sẽ kiên định tìm kiếm ân sủng và sự giúp đỡ của Chúa Thánh Thần để vun trồng và phát triển một quyết tâm nhìn thấu bản chất của chúng ta để thấy Chúa Giê-su và Đức Thánh Linh ở trong nhau như thế nào, đồng thời để mắt đến điều đó.

Bởi T. Austin-Sparks