Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Than lửa và cá trên đó.-


Giăng 21:9 Vừa đến đất liền, họ thấy có lửa than, trên đó có cá và bánh.

Trong chương cuối của sách Giăng, chúng ta thấy cuộc gặp gỡ rất nổi tiếng này. Phi e rơ và sáu người khác quyết định đánh cá, chính Phi=e-rơ là người đưa ra gợi ý và những người khác làm theo. Đây là việc các môn đệ trở lại với những gì họ biết. Họ từng là những kẻ đánh lưới người nhưng bây giờ họ đang quay trở lại công việc cũ của họ. Chắc chắn họ cần thức ăn trên bàn. Họ đã theo Chúa Giêsu trong ba năm và bây giờ Chúa Giêsu không đi với họ. Cả đêm họ đánh cá mà chẳng được gì. Từ trên bờ, Chúa Giêsu gọi các ông thả lưới sang bên kia thuyền. Và tất nhiên, như chúng ta biết, họ đã đánh bắt được rất nhiều cá. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bài học của câu chuyện này không phải là cách bắt cá.
.

Khi Phi-e-rơ nhận ra rằng đó là Chúa Giêsu trên bờ biển, ông nhảy xuống nước. Những người khác ở lại với việc đánh bắt. Trong cuộc sống sẽ luôn có những người lao xuống nước theo tiếng gọi của Chúa Giêsu. Những người đánh rơi mọi thứ, kể cả con cá lớn nhất trong đời họ.
Phi-e-rơ là một người đàn ông như vậy. Bây giờ, đạo đức của câu chuyện bắt đầu lộ ra khi Phi-e-rơ tìm đường đến với Chúa Giê-su. Anh ta thấy rằng có một ngọn lửa than đang cháy và cá đã chín và cũng có bánh mì. Chúa Giêsu đã gào lên với họ trước đó "các con có gì ăn không?" Chúa không hỏi họ có bắt được con cá nào không, rõ ràng là họ đang ở ngoài đó để tìm kiếm thức ăn cho bản thân chứ không phải làm việc để kiếm tiền. Thế mà ở đây, trên bãi biển, Chúa Giêsu đã dọn sẵn bữa ăn cho họ.

Chúa Giê-su kêu gọi các môn đệ trở thành những người chăn chiên chứ không phải những người đánh cá. Có lẽ là những người đàn ông đánh cá, nhưng những người chăn cừu. “Hãy chăn cừu của tôi……. Hãy chăm sóc cừu của tôi….. hãy cho cừu của tôi……hãy theo Ta.” Vâng theo tiếng gọi và tín thác vào Chúa. Chúa Giê-xu biết nhu cầu của chúng ta, Ngài có lửa than, cá và bánh mì để ăn nữa. Hãy đến với Chúa Giêsu.

 Nếu bạn phải lao xuống đại dương, hãy đến với Chúa Giê-xu. Nếu bạn phải đặt gánh nặng xuống, hãy đặt chúng xuống. Nếu bạn phải thực hiện bất kỳ sự phân vai nào, hãy trao mọi lo lắng của bạn cho Chúa Giê-xu. Đấng có tất cả tài nguyên nói "hãy theo tôi." Nhìn thấy Chúa Giê-xu, biết Chúa Giê-xu, gặp gỡ Chúa Giê-xu, đây là sự kêu gọi của chúng ta………….và tất cả những điều này sẽ được thêm vào cho bạn. Hãy tìm kiếm Ngài trước dù đại dương nằm giữa bạn và Ngài. Hãy đến với Ngài mặc dù những ngọn núi cản đường bạn. Kìa chúng sụp đổ trước mặt bạn. Hãy chỗi dậy, quăng quần áo Phi-e-rơ theo chiều gió và chạy đến với Ngài. “Simon, con của Giô na, con có yêu mến Thầy hơn những thứ này không?” Đời sống mà chúng ta đang sống sẽ bày tỏ tình yêu của chúng ta dành cho Chúa Giê-xu vượt xa lời nói.