Thứ Năm, 20 tháng 7, 2023

CHUYỂN DỜI SỰ VẬT-

 

"Một lần nữa, tôi sẽ không chỉ làm rung chuyển trái đất mà cả bầu trời." Cụm từ “một lần nữa” ám chỉ việc loại bỏ những gì có thể lay chuyển – tức là những vật được tạo ra – để những gì không thể lay chuyển có thể tồn tại. (Hê-bơ-rơ 12:26-27 NIV) 
Thực tế là, trong khi có một số điều đặc trưng cho các hội thánh Tân Ước, Tân Ước không cho chúng ta một khuôn mẫu hoàn chỉnh theo đó các hội thánh sẽ được thành lập hoặc lập nên! Không có kế hoạch chi tiết cho các hội thánh trong Tân Ước, và cố gắng hình thành các hội thánh Tân Ước chỉ là tạo ra một hệ thống khác có thể hợp pháp, bè phái và chết chóc như những hệ thống khác. Các Giáo hội, giống như Giáo hội, là những cơ cấu bắt nguồn từ Sự sống, mà chính Sự sống bắt nguồn từ Thập tự giá của Chúa được đưa vào trong chính bản thể của các tín đồ. Điều này đưa chúng ta đến điểm cụ thể của chúng tôi. Đâu là mệnh lệnh cấp bách trước cơn lũ thử thách sắp tới này, vốn đã cuốn đi rất nhiều người được gọi là Cơ đốc nhân, và thậm chí cả những Cơ đốc nhân theo đạo Tin lành? Chắc chắn chỉ có một câu trả lời: - Một mặt, một chức vụ có bản chất và đối tượng là "đâm rễ và lập nền", thiết lập, xây dựng các tín đồ, và thực sự gia tăng theo "mức độ của Đấng Christ." 
Điều này phải đứng sau việc truyền giáo, để công việc có chiều sâu chứ không hời hợt; lâu dài, không nhất thời; bản chất, không chung chung! Mặt khác, các tín đồ phải thực sự đánh giá cao Cơ đốc giáo của họ. Nó chỉ là một truyền thống, một giả định, một hệ thống bên ngoài, một thứ được chấp nhận chung – ít nhiều? Hay nó thực sự là một cơ cấu "bởi sự mặc khải của Chúa Giêsu Christ" trong trái tim? Một bước đi thực sự với Đức Chúa Trời, và sự hiểu biết ngày càng tăng về Đấng Christ, một đời sống trong Thánh Linh? Chúa đã phán rồi: vật gì lay chuyển được thì sẽ được xảy ra. Những gì chúng ta đã có mà, không thể lay chuyển, sẽ vẫn còn? \T. Austin-Sparks