Thứ Ba, 18 tháng 7, 2023

Chúa Có Khả Năng-

 

Với con người điều này là không thể, nhưng với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể. (Ma-thi-ơ 19:26) Có hai cách để xem điều không thể. Mọi thứ phụ thuộc vào nơi bạn đặt điều không thể - vào sự vật hay vào Chúa. Những điều loài người không thể làm được thì Đức Chúa Trời làm được (Ma-thi-ơ 19:26). Và Ngài trả lời những điều không thể này theo cách thông thường – vì đó là cách thông thường; điều bất thường sẽ là do những dấu hiệu, điều kỳ diệu và những sự kiện phi thường: những minh chứng cho các giác quan của chúng ta; nhưng con đường bình thường trong đời sống Cơ đốc nhân là con đường liên tục siêu việt của Sự sống Ngài trên hoạt động của sự chết.
Điều kỳ diệu đó bao quát hơn nhiều so với những gì chúng ta nhận ra. Bạn phải sống và làm công việc của mình trong một lãnh vực của sự chết thuộc linh, nơi mọi sự đều chống lại Sự sống thuộc linh, và không có gì nâng đỡ bạn cả, vậy mà bạn cứ tiếp tục ở đó trong Chúa, và không bị nuốt chửng, nhấn chìm và bị phá hủy bởi bầu khí quyển đó và bởi những điều kiện đó. Đó là phép lạ của Sự Sống thiần thượng đang âm thầm hoạt động. Vì vậy, cuộc sống của bạn – cũng như cuộc sống của mọi người – được đặt trước tảng đá lớn của sự chết, cái chết thuộc linh. Chúng tôi biết điều đó, nhưng chúng tôi vẫn được bảo toàn sự sống về mặt thuộc linh và chúng tôi tiếp tục. Đó là điều kỳ diệu vĩ đại. Đó là điều kỳ diệu của mỗi ngày. Đó là bằng chứng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại.... Trong sự phục sinh của Chúa Giêsu – hay tôi xin nói thế này – trong sự hiệp nhất với Chúa Giê-su phục sinh, niềm hy vọng của chúng ta lớn hơn nhiều so với tất cả những hy vọng trần tục của chúng ta. Trong cái chết của Ngài, chúng ta có thể phải đặt kho báu của mình vào cát bụi, chúng ta có thể phải từ bỏ nhiều điều rất quý giá đối với chúng ta về hy vọng, kỳ vọng, tham vọng và triển vọng. Thế giới của chúng ta có thể phải được đặt cùng với những viên đá của dòng suối (Gióp 22:24). Trong sự kết hợp phục sinh với Đấng Christ, một điều gì đó được trả lại nhiều hơn những gì chúng ta mong muốn trước đây. Thiên Chúa là như thế. Bạn có thể nói rằng đó là ngôn ngữ và âm thanh rất đẹp, nhưng nó có đúng không? Chà, tôi kêu gọi những bạn có đời sống tthuộc linh và lịch sử nào cả.
Chắc chắn bạn đã trải qua một thời gian thử thách sâu thẳm và đen tối, trong đó bạn phải giao nộp mọi thứ – bạn đã lâm vào tình trạng khủng hoảng khi bạn phải đặt trên bàn thờ một thứ rất quý giá và để nó dâng lên cho Chúa. Nếu Chúa đã không trả lại điều đó cho bạn, thì chẳng phải bạn đã đạt được một số của cải thuộc linh, một số lợi ích thuộc linh, một điều gì đó thuộc linh hơn khiến bạn phải thốt lên: 'Ồ, điều đó thật đáng giá!'? Câu trả lời của Thiên Chúa qua thập giá cho tất cả những hy vọng và mong đợi bị thất vọng, và trong chính bản chất của Thiên Chúa, phải là một điều gì đó hơn cả những gì đã được đặt trong mồ mả. Đó chính là nguyên tắc của Chúa Giê-su phục sinh. Ngài là Đấng Christ trong sự phục sinh vĩ đại hơn nhiều so với Ngài trước đây – nếu tôi có thể nói như thế mà không bị hiểu lầm. T. Austin-Sparks