Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

TỰ HÀO VỀ THẬP TỰ GIÁ-

 Xin cho con không bao giờ tự hào về bất cứ điều gì ngoại trừ thập tự giá của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ. Vì thập giá đó, mối quan tâm của tôi đối với thế giới này đã bị đóng đinh, và mối quan tâm của thế giới đối với tôi cũng đã chết. (Ga-la-ti 6:14 NLT)

Bạn có thể có luật Cơ đốc giáo nhiều như bạn có thể có luật Môi-se; bạn có thể bị nô lệ trong Cơ đốc giáo cũng giống như đàn ông trong Do Thái giáo. Cơ đốc giáo có thể được biến thành một hệ thống áp đặt giống như luật Môi-se, và có nhiều Cơ đốc nhân ngày nay sống dưới sự sợ hãi của "Ngươi phải" và "Ngươi chớ" của quan niệm hợp pháp về đời sống Cơ đốc nhân. Bạn có thể lấy Kinh Thánh làm tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời cho đời sống mình và cố gắng hoàn thành nó nhưng vẫn bị đè nặng bởi cảm giác thất bại liên tục.

Đó là tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời, và nó là một tiêu chuẩn rất toàn diện không để sót một phần nào của đời sống thực tế, nhưng những ai nỗ lực cố gắng sống theo tiêu chuẩn đó chỉ kết thúc trong sự vỡ mộng. Không, đó không chỉ là vấn đề của một cuốn Sách mà là của một Con người, Con người đã sống theo tiêu chuẩn đó, đáp ứng tuyệt đối mọi yêu cầu nhỏ nhất với thành công hoàn hảo nhất, đến nỗi làm hài lòng Đức Chúa Trời đến mức trọn vẹn. Bằng sự chết của Ngài, Ngài đã giải cứu chúng ta khỏi ách nô lệ của những đòi hỏi hợp pháp. Cũng Người này hiện đang sống trong chúng ta bởi Thánh Linh của Ngài, tìm cách thực hiện ý muốn hoàn hảo đó của Đức Chúa Trời không phải trên cơ sở một số hướng dẫn ràng buộc từ bên ngoài mà là một lực sống bên trong. Chúng tôi có luật được viết trong trái tim của chúng tôi. Ở trong Đấng Christ là vấn đề Sự sống chứ không phải chủ nghĩa luật pháp.

Đấng Christ, và Đấng Christ bị đóng đinh, là quyền năng của Đức Chúa Trời để giải cứu khỏi tội lỗi, khỏi xác thịt, khỏi luật pháp và khỏi thế giới. “Xin Đức Chúa Trời đừng để tôi hãnh diện ngoại trừ thập tự giá của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, bởi thập tự giá ấy thế gian đã bị đóng đinh đối với tôi và tôi đối với thế gian” (Ga-la-ti 6:14). Phao-lô không tự hào rằng ông có thể tận hưởng rất nhiều thế giới mà vẫn có một lương tâm trong sáng, nhưng ông rất phấn khởi vì đã được giải cứu khỏi thế gian. Đối với các tín đồ, cách duy nhất có thể ở lại thế giới này là biết rằng họ không còn thuộc về nó nữa.
T. Austin-Sparks