Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

James Strong đã làm việc 35 năm để tạo ra một công cụ học Kinh thánh



 James Strong đã làm việc 35 năm để tạo ra một công cụ Kinh thánh

JAMES STRONG sinh ra ở thành phố New York vào ngày này, 14 tháng 8 năm 1822. Mặc dù phần lớn cuộc đời ông gặp nhiều khó khăn vì sức khỏe yếu, ông đã cống hiến cho hội thánh rất nhiều tác phẩm Kinh Thánh—ít nhất một trong số đó nổi tiếng với bất kỳ ai đã từng tra cứu bất cứ điều gì trong cuốn sách Exhaustive Concordance of the Bible của Strong.

Cha mẹ của Strong qua đời khi anh vẫn còn là một chàng trai trẻ. Anh quyết tâm trở thành bác sĩ và bắt đầu học khi còn ở tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, sự suy nhược cơ thể buộc anh phải từ bỏ y học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Wesleyan vào năm 1844, ông giảng dạy ở Vermont cho đến khi sức khỏe yếu buộc ông phải rời bỏ công việc đó. Sau đó, ông giữ chức thị trưởng của một thành phố ở New York, nghiên cứu và giảng dạy văn học Kinh thánh, đồng thời tổ chức, xây dựng và quản lý Đường sắt Flushing. Cuối cùng, ông trở thành một giáo sư đại học.

 James Strong đã mất 35 năm để biên soạn bản đối chiếu của mình. Ông gán cho mỗi gốc tiếng Hê-bơ-rơ, tiếng A-ram và tiếng Hy Lạp một con số cho phép theo dõi mọi cách sử dụng của nó thông qua Kinh thánh. Điều này tỏ ra vô giá đối với các học giả sau này.

Ông đã xuất bản cuốn sách Concordance (phù dẫn) này vào năm 1890 khi đang là Giáo sư Thần học Chú giải tại Chủng viện Thần học Drew, một trường Giám lý. Mối quan hệ của anh ấy với Drew kéo dài hai thập kỷ rưỡi. Trong những năm đó, ông cũng đã xuất bản một tác phẩm về niên đại Kinh thánh, một nghiên cứu về giáo lý của cuộc sống tương lai và một nghiên cứu toán học về đền tạm nơi hoang dã. Ông đã hỗ trợ Phiên bản KJV sửa đổi bằng tiếng Anh (xuất bản ở Mỹ năm 1901 dưới dạng Phiên bản tiêu chuẩn Mỹ--
American Standard Version)) và là biên tập viên chính cho Bách khoa toàn thư gồm mười tập về Kinh thánh, Thần học và Văn học Giáo hội.

 Có lẽ nhận thức rõ ràng về chủ đề này vì sự yếu đuối của cơ thể mình, Strong đã từng viết về sự vinh quang trong tương lai của Cơ đốc nhân dựa trên bằng chứng về những lần xuất hiện vinh quang của Đấng Christ: “Đó là vấn đề về thông tin Kinh thánh và niềm tin của Cơ đốc nhân rằng thân thể của Chúa Giê-su đã lấy về một sự thay đổi bổ sung khi nó thăng thiên lên trời ngoài những gì nó đã đảm nhận khi sống lại từ ngôi mộ, và kể từ đó nó đã tồn tại trong cái thường được gọi là 'trạng thái vinh quang' trước sự hiện diện trực tiếp của Cha thần thượng".

Dan Graves