Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

TÔI ĐÃ BỊ ĐÓNG ĐINH-

 Tôi đã bị đóng đinh với Chúa Kitô; không còn là tôi sống, mà là Đức Kitô sống trong tôi. (Ga-la-ti 2:20)
.
Đấng Christ không phải là một nhân cách hay quyền năng thứ hai, đến để củng cố chúng ta, để làm cho chúng ta sống động, để củng cố chúng ta, để chúng ta sử dụng trong cuộc sống và trong sự phục vụ, và Ngài phải làm cho chúng ta một điều gì đó. Đó không phải là ý nghĩ, và đó hoàn toàn không phải là quan điểm của Kinh thánh. Tuy nhiên, gần như phổ biến, có lẽ phần lớn là vô thức, đó là những gì đang xảy ra. Cơ đốc nhân đang muốn được làm một cái gì đó, ngay cả khi là Cơ đốc nhân; và các công nhân Cơ đốc và các tôi tớ của Chúa, mặc dù có lẽ vô tình, muốn được coi là công nhân; và họ muốn Đấng Christ củng cố họ, đến sau lưng họ, và biến họ thành điều gì đó với tư cách là đầy tớ của Ngài và trong sự phục vụ của Ngài.

Toàn bộ hệ thống sự vật đó hoàn toàn trái ngược với sự thật. Sự thật là Đấng Christ sẽ là Tất cả, và chúng ta giảm xuống để Ngài có thể gia tăng; rằng Ngài phải là Nhân cách chính, và rằng tác động và đăng ký của bất kỳ cuộc sống và bất kỳ dịch vụ nào không nên là: "Thật là một người đàn ông tốt!" hoặc "Cô ấy thật là một người phụ nữ tốt!" hoặc "Thật là một công nhân tốt!" mà là: "Thật là một sự hiện diện của Đấng Christ! Thật là một bằng chứng về Đấng Christ! Thật là một biểu hiện của Đấng Christ! Thật là một ý nghĩa của Đấng Christ! Thật là một thực tại của Đấng Christ!"

Tấm lòng của chúng ta có hướng về Đức Chúa Trời có những gì hoàn toàn thuộc về Ngài không? Nghĩa là “tôi” bị đóng đinh! Không còn là tôi, mà là Chúa Kitô! Và điều đó có nghĩa là Đấng Christ ở trong chúng ta là cơ sở để chúng ta tuân theo hình ảnh của Ngài, cho đến khi chúng ta dự phần với Ngài bản chất của chính Ngài – vàng ròng. Đó là điều phải đối mặt nghiêm túc trước mặt Ngài. Nó mang đến cho chúng ta một thử thách, nhưng chắc chắn nó cũng mang đến cho chúng ta một khả năng huy hoàng! Đấng Christ là gì có thể trở nên tốt lành trong chúng ta!
  T. Austin-Sparks