Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

Lettie Burd Cowman bắt đầu "Dòng suối trong sa mạc" để khuyến khích bản thân


 Lettie Burd Cowman bắt đầu "Dòng suối trong sa mạc" để khuyến khích bản thân

LETTIE COWMAN phải đối mặt với một thử thách khó tin khi chồng cô, Charles, bị bệnh nặng và bắt đầu chết dần chết mòn. Tuy nhiên, thay vì tuyệt vọng, Cowman đã biên soạn các bài đọc, bài thơ và văn bản Kinh thánh đáng giá trong một năm để khích lệ bản thân khi chăm sóc người chồng sắp chết. Cô ấy đã viết một vài nhận xét liên quan đến chủ đề của đoạn trích mỗi ngày về cuộc bước đi với Chúa của cô ấy.

Khi bạn bè của cô ấy nghe về dự án, họ đã yêu cầu các bản sao, và vì vậy cô ấy đã in một vài bản vào năm 1924. Thế là xong, cô ấy nghĩ. Thay vào đó, nhu cầu tăng lên. Đến năm 2006, Streams in the Desert đã bán được sáu triệu bản và đã được dịch ra ít nhất mười lăm thứ tiếng, có lẽ là bài tĩnh nguyện hàng ngày phổ biến nhất từng được viết, có thể so sánh về doanh thu với cuốn My Utmost for His Highest của Oswald Chambers.

 Lettie Burd sinh ra ở Afton, Iowa vào ngày này, 3 tháng 3 năm 1870, cô trở thành người yêu thời thơ ấu của Charles Cowman. Khi họ kết hôn năm 1889, ông là quản lý của văn phòng điện báo Western Union ở Chicago, nhưng đã rời bỏ công việc để đến sống ở Colorado. Vùng đất cao khiến Lettie phát ốm và cả hai nhanh chóng quay trở lại Chicago.

Tham dự Nhà thờ Moody, họ đã nghe A.B. Simpson rao giảng. Simpson là người sáng lập Liên minh Cơ đốc giáo và Truyền giáo (Hội CMA), và khi ông thuyết giảng, lời kêu gọi của ông đã khiến họ hy sinh cho các sứ mệnh. Vào ngày 11 tháng 8 năm 1900, Charles nhận được ấn tượng rõ ràng rằng ông được kêu gọi đi truyền giáo ở Nhật Bản. Cowmans, Juji Nakada và Ernest Kilbourne đã thành lập Hội Truyền giáo Phương Đông.

 Công việc ban đầu tập trung vào các cuộc họp giáo dục và truyền giáo mà tại đó Nakada là diễn giả. Từ năm 1912 đến năm 1918, OMS đã gửi các nhóm Cơ đốc nhân đến thăm mọi nhà ở Nhật Bản, phân phát Kinh thánh và ấn phẩm Cơ đốc giáo. Công việc được thực hiện thông qua việc tham khảo các bản đồ quân sự mà chính phủ Nhật Bản đã công khai một cách đáng ngạc nhiên.
Vào thời điểm Nhật Bản đạt được 60 triệu người trong “Cuộc thập tự chinh cho mọi tạo vật” này, sức khỏe của Charles đã suy giảm nghiêm trọng. Căn bệnh của anh ấy buộc Cowmans phải quay trở lại Hoa Kỳ, nơi Lettie bắt đầu biên soạn Streams in the Desert.

 Trước khi qua đời, bà đã biên soạn năm cuốn sách dưỡng linh khác, viết tiểu sử về chồng mình và đứng đầu OMS từ năm 1928 đến năm 1949. Trong những năm cầm quyền, bà đã nỗ lực hết sức để mở rộng Cuộc thập tự chinh của người ra toàn thế giới, bất chấp bà tuổi ngày càng tăng. Bà mất năm 1960.

Dan Graves