Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

Hỡi những Cơ đốc nhân dại dột!



Ga-la-ti 3:1 Hỡi những người Ga-la-ti dại dột, ai đã bỏ bùa mê các ngươi,

Cơ đốc nhân ngày nay chúng ta có thực sự khác biệt với các anh chị em Ga-la-ti ngày xưa không? Phao-lô nói với người Ga-la-ti rằng họ đã sa ngã khỏi Ân điển, những người mong muốn ở dưới bất cứ điều gì khác ngoài Phúc âm mà chính ông đã trình bày cho họ, nhưng giờ đây ông là kẻ thù của họ vì đã nói cho họ biết sự thật. Từ ngữ “mê mẩn” này có nghĩa là “bị mê hoặc bởi sự trình bày sai lầm”.

Trong trường hợp của Ga-la-ti, đó là luật pháp mà họ say mê và những người đàn ông, lẽ ra phải biết rõ hơn, những người dường như thuộc giới Cơ đốc giáo từ Giê-ru-sa-lem, đã lôi kéo họ xa rời chân lý, xa rời Thánh Linh và xa rời tự do. Việc xa rời ân sủng là một bi kịch vì nhờ ân sủng nhờ đức tin mà chúng ta được cứu chứ không phải do việc làm, kể cả việc làm của luật pháp, chúng ta càng không nên khoe khoang và khi đó món quà miễn phí thực sự không phải là miễn phí mà là nợ nần.

Trong thời đại của chúng ta, có rất nhiều người “bị mê hoặc bởi lời trình bày sai lầm.” Hãy xem xét những người có sức thu hút và phúc âm thịnh vượng của họ? Còn những người như Benny Hinn với nỗi ám ảnh đặc biệt về sự chữa lành thì sao? MacArthur và việc ông phủ nhận các ân tứ dấu hiệu của Thánh Linh? Người Công giáo và mọi giáo phái khác, những người bị mê hoặc bởi những giáo điều và sắc lệnh của riêng họ, những điều hoàn toàn khác với Kinh thánh. .

Một người đàn ông rodeo thể hiện trong các hệ thống phi giáo phái, những người quảng bá bản thân. Điểm chung giữa họ và người Ga-la-ti là gì? “Họ sốt sắng tán tỉnh bạn, nhưng không tốt; vâng, họ muốn loại trừ anh em, để anh em có thể sốt sắng với họ.” (Gal 4:17) Hãy nghĩ về sự khủng khiếp của câu nói đó. Con người và hệ thống của con người được thiết lập để đề cao bản thân và khi làm như vậy, loại trừ những người theo họ bước vào sự tự do mà Chúa  đã mang lại cho họ. Chính vì tự do mà Chúa Kitô đã giải phóng chúng ta. Chính vì sự ràng buộc mà đàn ông sẽ muốn bạn nhiệt tình với họ và hệ thống của họ để nâng cao họ. Chúa Giêsu đã bị soán ngôi.

Ai đang cản trở bạn làm theo Lời Chúa? Đây không phải là từ Chúa. Ai đề cao mình hơn là Chúa Giêsu Kitô và Lời Chúa và Chúa Thánh Linh. Trong thư thứ ba của Giăng, ông viết cho “hội thánh,” ở Tiểu Á. Anh ta đâm đầu vào một người đàn ông tên là Diotrephes. Một người đàn ông đã nhiệt tình tán tỉnh nhà thờ ở vùng đó để nâng cao bản thân. Là một người yêu thích sự vượt trội và cũng giống như Phao-lô, Giăng đã trở thành kẻ thù của họ vì anh nói ra sự thật. Tuy nhiên, vẫn có những người đàn ông như Gai-út và Đe-mê-triu. Người đàn ông tốt. Những người theo Chúa Giê-su và “bước đi trong lẽ thật.” Ngày nay có những người nam và người nữ tốt vẫn bước đi trong lẽ thật. Đức Chúa Trời có dân sót của Ngài. Họ là rất ít và xa lạ giữa quần chúng. Và có một tai họa của những người đàn ông như Diotrephes, những người sẽ cản trở bạn bước đi theo sự thật bởi vì khi chúng ta làm điều đó, Chúa Giê-su và chỉ Chúa Giê-su được tôn cao.

Có một cuộc xung đột không thể tránh khỏi giữa dân của Đức Chúa Trời và những người tự đề cao mình. John sẽ đụng độ với Diotrephes nếu anh ta đến đó. Phao-lô xung đột với những người theo đạo Cơ-đốc vào thời của ông, và ngay cả với Phao-lô và Ba-na-ba về điều gì là đúng và điều gì sẽ khiến con người sa ngã khỏi ân điển. Nếu một người ở trong nhà thờ của MacArthur và chỉ trích ông một cách công khai, số phận của họ sẽ giống như những người chỉ trích Diotrephes. Họ sẽ bị loại khỏi nhà thờ, bằng bạo lực nếu cần. Chỉ trích nhà thờ Công giáo hơn 1500 năm sẽ khiến một người bị vạ dứt thông thông và rất có thể bị thiêu sống. Việc chỉ trích những người cải cách sẽ dẫn đến việc bị trục xuất nhất định và đôi khi còn bị bỏ tù và thiêu sống. Đó là dấu hiệu của những người đàn ông không an toàn, những người đã thiết lập hệ thống của riêng họ vi phạm trực tiếp Lời Đức Chúa Trời và sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.

Và dĩ nhiên, có thể tìm thấy Thân thể đích thực của Đấng Christ ở khắp mọi nơi. Có lẽ đôi khi bị cô lập. Cô đơn và không có nhà thờ để gọi là nhà riêng, nhưng luôn là một phần của Thân Thể Chúa Kitô và gia đình của Thiên Chúa. Con trai con gái phiêu bạt bốn phương nhưng không bỏ rơi. Trung thành với Lời Chúa và sự dẫn dắt của Thánh Linh. Được soi sáng bởi ánh sáng của Chúa  và sự tự do ngự trị trong họ. Tự do nói lên sự thật trong tình yêu bất chấp hậu quả. Không tìm kiếm chức vụ và không tìm kiếm chức danh. Chỉ bằng lòng rửa chân cho anh chị em mình và nuôi dưỡng tinh thần cho họ. Môn đồ ở mọi nơi họ đến dù là một hay hai hay hai trăm. Con số không quan trọng. Tôi khuyến khích các anh chị em ngày hôm nay, thưa các anh chị em của tôi. Vì vậy, hãy đứng vững trong sự tự do mà Đấng Christ đã ban cho bạn được tự do và đừng bị vướng vào hệ thống tôn giáo của loài người khiến bạn vướng vào ách nô lệ.
.

Walk in and according to the Spirit and men shall know you by the fruit of the Spirit. Love, joy, peace, long-suffering, kindness, gentlesness, and self control. They shall also know you by your fierce loyalty to the Lord and to the Gospel of the Kingdom and to the Word of God. Live in the Spirit and walk i
Hãy bước vào và theo Thánh Linh và người ta sẽ biết bạn bởi trái của Thánh Linh. Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, mềm mại, tiết độ. Họ cũng sẽ biết bạn bởi lòng trung thành mãnh liệt của bạn với Chúa và với Phúc âm của Vương quốc và Lời của Đức Chúa Trời. Sống trong Thánh Linh và bước đi-

Appolus--