Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

SỰ CẮT BÌ THẬT-

 Chúng tôi, những người thờ phượng bởi Thánh Linh của Đức Chúa Trời, là những người thực sự được cắt bì. Chúng ta trông cậy vào những gì Chúa Giê-su Christ đã làm cho chúng ta. Chúng tôi không đặt niềm tin vào nỗ lực của con người. (Phi-líp 3:3 NLT)

Thực tế là thế này, những gì Đức Chúa Trời theo đuổi không phải là làm những điều cho bạn và cho tôi, không phải để truyền đạt những điều cho bạn và cho tôi, không phải để bày tỏ những điều cho bạn và cho tôi, mà là mang chúng ta đến một sự hiểu biết mới mẻ về Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Toàn bộ vấn đề là một vấn đề cá nhân thần thượng. Chính việc nhận ra Ngôi vị sẽ dẫn đến kết quả, trước hết, chủ yếu và mãi mãi, không phải trong việc làm, không phải trong các hoạt động, không phải trong niềm vui trong sự thật, mà là trong sự thờ phượng. Sự thờ phượng là yếu tố đầu tiên, liên tục và cuối cùng trong sự hiểu biết về Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, và là cơ sở cho mọi thứ khác trong mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Sự thờ phượng thật chỉ bắt nguồn từ sự khám phá trong lòng về chính Ngài.

Hãy lấy Kinh thánh của bạn, đặc biệt là Kinh thánh Tân ước, và đặc biệt là bốn mươi ngày sau khi phục sinh (nếu bạn muốn điều đó thu hẹp lại thành điều gì đó mà bạn có thể hiểu được), và xem điều đó có đúng không. Không phải vì Ngài đã làm hoặc nói những điều nào đó mà họ tôn thờ, nhưng vì họ đã khám phá ra Ngài theo cách mà họ chưa từng biết đến Ngài trước đây. Việc Đức Chúa Trời đối xử với chúng ta được chi phối bởi mục đích tối cao này: để Ngài bày tỏ cho chúng ta biết chính Ngài trong Đấng Christ; nhưng điều này đến bởi sự soi sáng, và sự soi sáng đó là do sự đụng chạm của Đấng Christ.

T. Austin-Sparks