Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

THÔNG CÔNG VỚI ĐẤNG CHRIST-

 Đức Chúa Trời, Đấng đã kêu gọi bạn thông công với Con Ngài là Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta, là Đấng thành tín. (1 Cô-rinh-tô 1:9 NIV)

Đây là thời đại của sự rẻ mạt. Nhận nó với giá rẻ và nhanh nhất có thể, chỉ với ít chi phí và sự mệt mỏi. "Nhận nó một cách nhanh chóng: có được nó một cách dễ dàng." Tư tưởng đó chi phối toàn bộ hệ thống thế giới. Giờ đây, mọi thứ đều được điều chỉnh để hoàn thành dễ dàng và nhanh chóng. Đó là cách trong nhà bếp của bạn, sự vội vã của bạn, công việc gia đình của bạn và trong mọi lĩnh vực khác. Những gì đúng trong thế tục giờ đây đã trở nên rất đúng trong thuộc linh.
....
Các tiêu chuẩn đã bị hạ thấp một cách khủng khiếp. Sự to bự đã thay thế sự vĩ đại. Sự vĩ đại, ý nghĩa thực sự của từ ngữ này, không còn được xem xét nữa. Ồ, làm sao chúng ta nghe nói, "To lớn, vâng, càng to ớn, thì chắc chắn đó là thành công nhất," nhưng điều này hoàn toàn trái ngược với Kinh thánh, với tất cả các phúc âm. Nó là như vậy. Thoải mái và dễ chịu, nhẹ nhàng, quyến rũ, phấn khích, cảm xúc: đây là trật tự của thời đại chúng ta. Sự vội vã mà chúng ta đang nói đến phần lớn xuất phát từ Cơ đốc giáo: và kết quả là chúng ta có một kiểu Cơ đốc nhân khá nghèo nàn....

Tôi rất vui vì đã có sự tiếp cận rõ ràng, đặc biệt là về phía những người trẻ tuổi, đối với thực tế. Họ mệt mỏi và phát ốm vì những điều không thực tế. Đó thực sự là một điều rất tốt nếu họ tìm thấy thực tế và không lao vào những thứ thay thế mà ngày nay đang được bán lẻ một cách xa hoa, những thứ thay thế dường như có thật và chỉ là ảo tưởng.... Trong khi chúng ta sẽ vui mừng trong Chúa, đôi khi có một khoảng cách lớn giữa vui mừng và hân hoan. 

Cần phải khôi phục hoặc đánh giá lại bản chất thực sự của điều mà chúng ta đã bước vào khi đến với Đấng Christ... Phao-lô mở một cửa sổ và chỉ cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua trong bức thư gửi cho người Phi-líp khi ông nói, "...Đấng, tồn tại dưới hình dạng của Chúa." Một chặng đường dài trở lại trước bất cứ điều gì khác là Đấng mà chúng ta đã đến; và về mặt thông công, chúng ta được “gọi vào sự thông công” của Đấng này.... Chúng ta không đến với một điều gì rất nhỏ nhoi, nhẹ nhàng, phù phiếm. Tuy nhiên, chúng ta có thể vui vẻ hát những đoạn đồng ca của mình, v.v., nhưng hãy nhớ rằng, đây không phải là điều rẻ tiền. Đây không phải là chuyện nhỏ. Đây không phải là điều dễ dàng. Đây là một thứ bao trùm vũ trụ, và chúng ta được kêu gọi tham gia vào mối tương giao đó. Tôi cầu nguyện rằng bạn có thể có một cái nhìn mới về sự kỳ diệu của Đấng mà bạn yêu mến và gọi là Đấng Cứu Rỗi VÀ CHÚA.

T. Austin-Sparks