Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

HUYỀN NHIỆM CỦA THẾ GIỚI CHÚNG TA



   Bạn có nhớ lời nhận định ngô nghê của phi hành gia Nga sô là Gherman Stepanovich Titov chăng? Ông ta nói, ‘trong các cuộc du hành của tôi quanh địa cầu, tôi đã không thấy Đức Chúa Trời hay các thiên sứ đâu cả’.
   Còn phi hành gia Hoa kỳ, đại tá John Glenn nói, ‘Đức Chúa Trời mà tôi cầu nguyện thì không quá nhỏ bé đến nỗi tôi chờ đợi thấy Ngài trong không gian’
   Đức Chúa Trời của bạn to lớn như thế nào? Ngài có hằng sống, quyền năng và là một thực tại cho bạn chăng?
   Chúng ta đã có các sự khám phá vĩ đại về thế giới và vũ trụ mình. Mỗi một sự khám phá bày tỏ càng rõ ràng rằng chúng là công trình của Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa của chúng ta.
   Chúng ta đã nhận thấy rằng mọi vật trong thái dương hệ của chúng ta thì hài hòa, liên kết nhau và phới hợp nhau. Thái dương hệ vận hành đích xác theo nhật kỳ. Tình trạng trật tự hoàn chỉnh như vậy không thể là sản phẩm của sự ngẫu nhiên như các nhà vô thần khẳng định.
   Bằng cớ của Nhà Kiến Trúc Sư thần thượng đầy dẫy mọi chỗ trong vũ trụ của chúng ta. Để minh họa, Eric Kreve nói, “trái đất của chúng ta cân nặng 6 triệu tỉ tỉ tấn (six sextillion tons), lao đi trong không gian với vận tốc 67.000 dặm một giờ. Dù được treo trong không gian, địa cầu du hành gần 588.000.000 dặm trong quỹ đạo của nó quanh mặt trời  mỗi năm. Nó quay tròn trong sự cân bằng hoàn hảo, không mất một phần nhỏ của một giây nào từ năm nầy qua năm kia”.
           Ai phác họa ra nó?
           Ai Làm ra nó?
           Ai kiểm chế nó?
   Đang khi du hành 67.000 dặm một giờ quanh mặt trời, đồng thời trái đất cũng quay tròn trên trục của nó với tỉ lệ 1000 dặm một giờ. Vận tốc nó liên tục không thay đổi. Nếu địa cầu dần dần quay chậm lại trải nhiều nhiều thế kỷ, sớm muộn gì ngày chúng ta cũng sẽ thật dài đến nỗi mặt trời sẽ đốt hết rau quả của chúng ta và mọi vật sẽ băng giá trong những đêm dài.
   Hay giả sử “lửa trường cửu” của mặt trời dần dần nguội đi, sự sống trên trái đất sẽ sớm bị tiêu diệt vì lạnh lẽo. Nhưng bề mặt của mặt trời đã cứ đứng cùng nhiệt độ là 12.000 độ F trải qua hàng triệu năm, nên sự sống trên địa cầu được tồn tại.
   Khoảng cách giữa trái đất và mặt trời thật hoàn hảo cho sự sống ở đây. Nếu nhiệt độ của chúng ta thay đổi 50 %, thì con người hay rau quả không thể tồn tại.Chúng ta sẽ bị cháy thiêu hay đông thành đá.
   Hãy lấy vệ tinh nên thơ là mặt trăng làm thí dụ. Nó cũng đóng vai trò quan trọng một phần trong sự an lạc của chúng ta. Nhà khoa học Cressy Morrison nói, “mặt trăng cách xa chúng ta 240.000 dặm và thủy triều 2 lần một ngày là sự nhắc nhở nhẹ nhàng về sự có mặt của nó. Thủy triều của đại dương lên cao 60 bộ Anh ở vài nơi, và thậm chí vỏ địa cầu có khuynh hướng cong xuống vài phân Anh do sức hút của mặt trăng”.
   “ Mọi sự hầu như rất bình thường đến nỗi chúng ta không cảm thấy chút nào về quyền năng bao la mà nâng toàn thể khu vực đại dương lên vài phân và uốn cong vỏ trái đất xuống, mà nó có vẻ rất rắn chắc”.
   Nếu mặt trăng chúng ta cách xa 55.000 dặm thay vì 240.000 dặm, là khoảng cách hiện nay, thủy triều chúng ta sẽ rất khổng lồ đến nỗi mỗi chỗ thấp của các lục địa sẽ bị chìm ngập dưới sóng nước mà có thể xói mòn thậm chí núi non. Trái đất sẽ vỡ với sự náo động, và các tầng không lưu trong bầu không khí sẽ tạo ra bão tố hằng ngày.
   Nếu các lục địa bị xóa sạch, chiều sâu trung bình của mực nước trên toàn địa cầu sẽ chừng một dặm rưỡi và sự sống không thể tồn tại, ngoại trừ có lẽ ở trong vực sâu của đại dương, nơi đó nó sẽ bị tiêu diệt.
   Điều chắc chắn là “ các tầng trời rao truyền vinh quang của Đức Chúa Trời, bầu trời giải bày công việc tay Ngài làm”.
   Ít lâu trước đây có hai đứa trẻ nói chuyện với nhau về Đức Chúa Trời. Cuối cùng đứa lớn hơn thách thức đứa nhỏ tuổi và nói, “tôi sẽ cho bạn mười xu nếu bạn nói cho tôi biết Đức Chúa Trời đang ở đâu?”. Đứa trẻ kia đáp, “tôi sẽ cho bạn hai mươi xu nếu bạn nói cho tôi biết nơi nào không có Ngài”.
   Bằng chứng về sự kiến trúc thần thượng, cũng được nhìn thấy trong thế giới thảo mộc và động vật. Sự hoàn hảo, trạng thái khác nhau, vẻ đẹp và kiểu mẫu phức tạp của cõi thiên nhiên thì lạ thường và vượt quá trí hiểu của chúng ta.
   Nói về mặt toán học, điều nầy không bao giờ có thể là sản phẩm của sự ngẫu nhiên hay tình cờ.
   Hiện nay có khoảng gần 7 tỉ người sống trên địa cầu, nhưng không có hai người có vân tay giống nhau. Cũng không có ai trong thế hệ nầy có dấu lăn tay giống bất cứ ai đã từng sống trước anh ta.
   Điều nầy chỉ minh chứng một điều trong thế giới của Đức Chúa Trời, cá nhân sống giữa sự khác biệt vô hạn.
   Công trình Đức Chúa Trời trong cõi sáng tạo Ngài đáng kinh ngạc, hoặc bạn dò tìm các thiên hà xa xôi qua viễn vọng kính hay nhìn xem cộng đồng đông nhung nhúc trong một giọt nước bằng kính hiển vi.
   Sự kinh ngạc về điều nầy đều không thể giải thích được trừ khi bạn quay về lời tuyên bố đơn giản nhưng sâu sắc mà Kinh Thánh đã mở đầu, “ban đầu Đức Chúa trời đã sáng tạo các từng trời và địa cầu”.
   Cần có đức tin, đức tin nơi Đức Chúa Trời để hiểu huyền nhiệm của thế giới. Kinh thánh nói “bởi đức tin chúng ta biết rằng vũ trụ đã được dựng nên bởi lời Đức Chúa Trời, đến nỗi vật thấy được hình thành từ những vật không thấy được” (Heb. 11:3, bản 2010).
   Cũng vậy bởi đức tin, chúng ta tiếp nhận sự cứu rỗi. Kinh thánh chép, “vì chúng ta đã được đúng đắn trước mặt Đức Chúa Trời bởi đức tin trong các lời hứa của Ngài, chúng ta có thể có sự hòa bình thực sự với Ngài vì cớ những gì Jesus Christ, Chúa chúng ta đã làm cho chúng ta” (Rom. 5:1”.
  Như chúng ta phải chấp nhận cõi sáng tạo bởi đức tin nơi Đức Chúa Trời, nên chúng ta phải chấp nhận sự sống đời đời bởi đức tin trong Ngài, Kinh thánh cảnh cáo: “không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời, vì người nào đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng Ngài thực hữu, và Ngài là Đấng Ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài” (Heb.11:6).
   Bạn ơi, bạn không đặt đức tin nơi Đức Chúa Trời sao? Hãy chấp nhận Jesus Christ, sự dự bị của Ngài cho sự cứu rỗi của chúng ta. Kinh thánh nói, “vì chỉ có một Đức Chúa Trời, vì chỉ có một Đấng Trung Gian giữa Đức Chúa trời và loài người, là Christ Jesus, cũng là người. Ngài đã phó mình làm giá chuộc mọi người...”( 1 Timothe 2:5,6).
   Hãy tin cậy Ngài ngay bây giờ!

Minh Khải sưu tầm