Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

KHOA HỌC MINH HỌA 5--Ánh Sáng

Truyền đạo 8: 17 chép: “Ta cũng thấy mọi công việc của Đức Chúa Trời, và hiểu biết người ta không thể dò được mọi việc làm ra dưới mặt trời, dầu chịu cực nhọc ngần nào đặng tìm biết, cũng chẳng tìm được; và dầu cho người khôn ngoan tưởng rằng sẽ chắc biết, thì cũng chẳng tìm được”. Câu này nói rằng chúng ta tìm được điều mình biết, đó lại là điều mình không biết đủ. Thật lạ lùng khi chúng ta đến chỗ khám phá rằng mình biết quá ít về các điều lạ lùng mà Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết. Sa-lô-môn nói về các điều kỳ diệu mà chúng ta không bao giờ có thể nắm được.

Thí dụ, chủ đề “ánh sáng”. Có chừng 14 loại ánh sáng khác nhau (năm 1931). Bạn có chú ý sự khám phá mới đây tại Anh quốc về một loại ánh sáng ném ra từ một bóng đèn, và không xuất hiện như ánh sáng cho đến khi nó chạm vào vật gì đó chăng? Ánh sáng này được quân đội dùng để khám phá máy bay địch đến gần trong đêm tối. Bóng đèn xoay về phía tiếng động, các tia sáng tiến đến tiếp xúc đối tượng, lập tức vật đó sáng lên và hiển lộ. Theo cách này, các nhà quan sát có thể định vị và thấy được đối tượng trên bầu trời, mà ánh sáng không tự bày tỏ nó đến từ đâu. Đây là một trong các việc kỳ lạ của khoa học, mà không ai có thể giải thích hay hiểu được.


Không ai biết điều gì sẽ xảy ra ngày mai. Máy thu thanh là một điều kỳ diệu. Một số bạn có thể nghe tiếng tôi giảng qua đài, khi bạn đang ngồi trên ghế quay. Tôi đang giảng từ lầu ba của tòa nhà Kansas City Star. Kẻ khác đang lái xe cũng có thể nghe tiếng nói của tôi từ trong chiếc xe của anh ta. Anh em có thể nghe đến khi anh em đến khu vực có dây điện cao thế, nơi có từ trường mạnh, dìm tiếng nói của máy thu thanh, nên anh em chỉ nhận được âm thanh vo vo, không ích gì khi cố hiểu điều đó.

Làm sao con mèo luôn có thể tìm đường về nhà nó? Hãy bỏ nó vào bao bố, đem thả trong rừng, nó sẽ tìm đường về. Tại sao? Bạn có hiểu điều gì làm cho nó về nhà? Hãy hỏi những người không tin gì cả, hỏi về những gì họ hiểu, làm thế nào điều này xảy ra, yêu cầu họ giải thích cho bạn.

Sắt và vàng từ đâu mà có? Hãy hỏi nhà theo thuyết tiến hóa. Từ đất bùn phát triển chăng? Kinh thánh nói rằng Đức Chúa Trời làm nên chúng và đặt chúng trong các lớp đất bồi trong trái đất. Có dị thường chăng khi các vật từ bầu trời rơi xuống, các lưu tinh, lại không chứa đựng các kim loại quí giá, nhưng chỉ có các kim loại hèn mạt, phần lớn là sắt? Tại sao hồ Trinidad (Hoa-kỳ), nơi xuất hiện nhựa đường, mặt hồ không bao giờ thấp xuống. Con người xuống hồ lấy nhựa chất đầy toa xe, móc vào lỗ thủng để lấy nhựa lên, nhưng tức thì các lỗ thủng đầy ngay, mực độ nhựa dâng lên bằng chiều cao trước, nhưng không bao giờ cao hơn mức nguyên thủy trước khi lấy nhựa. Đây là một trong các huyền nhiệm của Đức Chúa Trời. Chúng ta tiếp nhận bằng niềm tin và cám ơn Ngài về điều đó. Tại sao gà mái cứ ở rất gần bên trứng nó đẻ, canh chừng trứng rất cẩn thận? Khi các trứng của nó nở ra, gà mái chăm sóc đàn gà con. Nhưng con cá sấu miền Bắc Mỹ đặt trứng của nó trong chỗ đất cát, ra đi, bỏ trứng và không bao giờ trở lại. Cá sấu không lưu tâm các con, không chú ý hoặc chúng có nở hay không, khi chúng nở rồi, nó cũng không để ý bất cứ điều gì về các con bé bỏng của nó. Bạn có thể giải thích tại sao một con vật chỉ lo chăm sóc trứng mình, còn con kia chễnh mãng không? Chúng ta có thể hiểu điều đó chăng? Không, có nhiều điều chúng ta không biết, nhưng chúng ta tin và tiếp nhận bằng đức tin.


CÁC LOẠI ÁNH SÁNG CÓ MÀU SẮC

“Mọi sự ban cho tốt đẹp và mọi ân tứ trọn vẹn đều đến từ trên, từ nơi Cha của các sự sáng mà xuống, trong Ngài chẳng có sự biến cải, cũng chẳng có bóng dời đổi” (Gia-cơ 1: 17).

Chúa chúng ta được gọi là “Mặt trời công nghĩa”. Chúng ta biết rằng Ngài là ánh sáng của chúng ta và là sự sống của chúng ta. Vì vậy, mặt trời được ban cho như một thí dụ và bài học bổ túc, dạy dỗ chúng ta về các vẻ đẹp của Christ. Mặt trời duy trì mọi loại sự sống vật lý – các tia sáng ấm áp của nó sản xuất năng lực. Thật vậy, nó là ánh sáng sự sống theo nghĩa vật lý.

Ánh sáng này của mặt trời không chỉ duy trì mọi sự sống, nhưng ban ánh sáng cho sinh hoạt. Nó làm biểu lộ những vật mà không có nó đều ở trong tối tăm. Ánh sáng mặt trời đầy dẫy các màu sắc của một màu rất mực đẹp đẽ, mà xuyên qua máy phân quang nhà thiên văn nói như có các kim loại, khí và các nguyên tố khác trong mặt trời. Các màu sắc này của ánh sáng mặt trời ở trong sự quân bình hoàn hảo: 3 phần màu vàng, 5 phần màu đỏ và 8 phần màu xanh da trời, tất cả đưa ra sự đỏ hồng hòa hợp, như vàng. Có vinh quang trong ánh sáng này, hay ho như câu chuyện đối với các nhà khoa học, các đặc chất của nguồn gốc cũng như vậy. Có dị thường chăng khi Cha của các sự sáng, Đấng làm nên mặt trời, lại bảo chúng ta hãnh diện về nó, hầu chúng ta hiểu và biết Ngài? Ánh sáng khải thị tính chất Ngài được tìm thấy qua cõi thiên nhiên, mà chúng ta có thể thấy. Còn Kinh thánh, ánh sáng mà chúng ta đọc, khải thị Đấng Christ sống trong lòng chúng ta.

Thậm chí, làn sóng điện của các màu sắc cũng có ý nghĩa. Càng đến gần màu đỏ thấy phát ra các làn sóng rung động. Huyết của Christ nói lên câu chuyện mà không có ánh sáng nào khác có thể làm được, đó là về tình thương của Cứu Chúa chúng ta. Màu sắc này nói lên cách rất lớn tiếng cùng tội nhân làm họ chịu thuyết phục mắc tội. Màu xanh da trời rọi thành tia tử ngoại và quang tuyến X. Chỉ có một tầm rất hạn hẹp của màu này là có thể thấy được. Vì sự nắm bắt và khải tượng của chúng ta về quyền năng đời đời của Đức Chúa Trời bị giới hạn bởi tâm trí loài người hữu hạn của chúng ta. Màu thiên thanh nói lên quyền năng vĩnh cửu, thiên thượng của Đức Chúa Trời.

Màu vàng nói lên vinh quang và thần đức của Ngài; màu đỏ tía về quyền chủ tể của Ngài; màu xanh lá cây nói về ân điển và các ban tứ của Ngài. Thật thích thú khi đề tài đáng yêu này, Cha của các sự sáng được Đức Chúa Trời chúng ta ban cho, liên hệ đến các ban tứ của Ngài. Trái đất đã được chuẩn bị và ban cho con người, nó có màu xanh lá cây. Chúng ta chờ đợi tìm thấy màu sắc mạnh mẽ hơn hết trong mặt trời, là màu nói lên ân điển Ngài, và ngợi khen Đức Chúa Trời, ta tìm được rồi – vì ánh sáng mặt trời thì mạnh mẽ hơn hết trong phần màu xanh lá cây của quang phổ. Có chép rằng ngai ân điển được cầu vồng lục bửu thạch bao quanh, và màu sắc đó ở trong đồng cỏ xanh lá cây mà Đấng Chăn Chiên dẫn dắt chúng ta. Lục bửu thạch (emerald) màu xanh lá cây của cỏ non.


MỘT LOẠI ÁNH SÁNG XẤU

Ánh sáng mà các tôn giáo xấu cung cấp cho công chúng có thể ví sánh như sự chói sáng của ngọn đèn có khí Na-tri (sodium) phát ra. Cuộc triển lãm được tổ chức trong một căn phòng mà trên 4 phía vách tường treo đầy những mẫu vẽ tri thức. Có chấn song rộng màu đỏ, các mảnh vải băng kim tuyến có sọc màu cam, các hình chữ nhật màu thiên thanh và các bức họa khác hòa lẫn. Khi tắt các ngọn đèn có ánh sáng thông thường và bật đèn có khí na-tri lên, một số màu sắc trên bức tường đã biến mất. Chúng đã bị trung lập hóa, mất hiệu lực bởi các tia sáng đặc biệt phát ra từ đèn điện có khí na-tri này. Khi ngọn đèn này được tắt đi và ánh sáng thông thường bật lên, các màu sắc lại thấy được trên tường như trước. Điều đó giống các loại ánh sáng sai lầm phát ra từ các tôn giáo giả mạo. Trong ánh sáng dị thường của họ, địa ngục biến mất khỏi Kinh thánh, các sự phán xét cũng không còn thấy nữa, cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời bị xóa bỏ, thần tánh cá thể của Chúa Jêsus biến mất và sự hình phạt kẻ ác cũng không còn./.

(nguồn: Dr. Walter L. Wilson)

Châu Quân sưu tầm và dịch thuật