Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

CHÉN NƯỚC LẠNH CHO TÔI TỚ CHÚA



“Được gọi (tiếp nhận sự cứu rỗi) thì nhiều mà được chọn (làm người đắc thắng) thì ít” (Math 22: 14). Tổng số người được lãnh thưởng, được sống trong vương quốc ngàn năm thì ít oi so với tổng số dân được cứu chuộc từ buổi sáng thế đến ngày Chúa tái lâm. Muốn ở trong vương quốc với Chiên Con đắc thắng, Chúa của các chúa và Vua của các vua, một người phải được “kêu gọi, lựa chọn và trung tín” (Khải 17: 14).



Còn Math 10: 42 chép: “hễ ai vì danh môn đồ mà cho một người trong vòng kẻ nhỏ này uống chỉ một chén nước lạnh, quả thật ta nói cùng các ngươi, kẻ ấy hẳn chẳng mất phần thưởng mình đâu”, và I Cô 15: 58 “công lao của anh em trong Chúa chẳng phải là luống nhưng đâu”. Dựa vào hai câu kinh thánh này, đa số cơ đốc nhân tin rằng họ sẽ được vào nước ngàn năm là lẽ đương nhiên và còn được Chúa ban thưởng nữa. Điều đó có đúng chăng?



Cho dù mọi tín đồ, mọi đầy tớ Chúa trãi các đời đều có thể dâng hiến cho Ngài. Thí dụ I Sử 26: 26-28 chép “Sê-lô-mít này và anh em người đều quản lý các vật thánh mà vua Đa-vít, các trưởng tộc, quan tướng cai ngàn quân và cai trăm quân, cùng các tướng đạo binh đã biệt riêng ra thánh. Chúng biệt riêng ra thánh những của cải đã đoạt lấy khi chiến trận, đặng dùng xây sửa đền của Đức Giê-hô-va. Lại các vật mà Sa-mu-ên, đấng tiên kiến, Sau-lơ, con trai của Kích, Áp-ne, con trai Nê-rơ và Giô-áp, con trai Xê-ru-gia, đã biệt ra thánh, cùng các vật không cứ người nào đã biệt ra thánh, đều ở dưới tay Sê-lô-mít và các anh em người quản lý”.



Đành rằng mọi của dâng, dù là chén nước lạnh cũng được ghi nhận và nhập kho tàng vĩnh cửu của Đức Chúa Trời, nhưng theo Ma-thi-ơ 6: 1-4, nếu sự dâng hiến ấy có động cơ phô trương, người dâng không được phần thưởng là Vương quốc Christ. Hoặc giả khi dâng của lễ trên bàn thờ, mà chính người dâng còn lỗi lầm với ai đó, mà lỗi lầm đó sẽ bị Quan án Jesus Christ kết án tù trong thiên hi niên, tất cả các của dâng trên bàn thờ dù có to lớn, như đem cả của cải chẩn tế, cũng chẳng giúp ích gì cho người dâng được vào nước thiên hi niên.



Theo bộ luật mới ở Ma-thi-ơ từ đoạn 5: đến 7: dù ai chỉ dâng một chén nước lạnh – chớ không có công lao gì nhiều cho Chúa – nếu sống đời tinh sạch, không tạo điều ác nào khiến kẻ khác có thể truy tố mình ra tòa án Christ, không phạm tội bằng mắt, tay, chân; không khoa trương, giả hình, tham dục, đội lốt kẻ lành, thì người đó có thể được vào nước thiên hi niên với phần thưởng rất nhỏ. Tóm lại, công lao chén nước lạnh có thể được ban thưởng nếu tánh tình và hành vi kẻ dâng chén nước ấy không có gì đáng trách theo Math 5: - 7:. Còn công lao “bỏ thân chịu đốt” vì Chúa, mà bị truy tố theo bộ luật mới trên núi đó, thì cũng hư không./.