Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Thánh Kinh Số Mục--Con Số 3



- Các chùm số 3 trong kinh thánh -

Đề liên tục nhận được ánh sáng, sự khải thị và tiếng phán từ Chúa, yêu cầu bức thiết đầu tiên cho công nhân là tâm trí, lòng dạ phải đầy tràn văn tự kinh văn, các số liệu, các từ liệu, các sự kiện.
Nhìn qua kinh thánh chúng tôi thấy kinh văn đầy dẫy các chùm số 3. Đức Thánh Linh đặt sẵn các chùm này để miêu tả các thuộc tánh, công tác của Đức Chúa Trời Tam Nhất, hoặc các mỹ đức, các bước tiệm tiến của sinh hoạt cơ đốc nhân. Theo số mục học trong Thánh kinh thì số 3 là con số của Đức Chúa Trời Tam Nhất, và là con số của sự phục sinh. Nhà truyền đạo nhận xét: “ một sợi dây đánh ba tao lấy làm khó đứt” ( Truyền 4: 12h). Sau đây là vài sự gợi ý:




- Sáng. 2:11, 12 vàng, trân châu, hồng mã não.
- Sáng 48:15 – 16 Đức Chúa Trời mà trước  mặt Ngài tổ phụ tôi đã bước đi, Đức Chúa Trời đã nuôi dưỡng tôi, Thiên sứ đã cứu tôi khỏi vòng hoạn nạn ( ASV.)
- Giăng 5: 37 – 38 nghe tiếng Ngài, thấy hình dạng Ngài, Lời ( logos) Ngài ở trong.
- Sứ 22: 14 biết ý chỉ Ngài, thấy Đấng công nghĩa, nghe tiếng từ miệng Ngài.
- 1 cô 3: 12 vàng, bạc, đá quí.
- 1 Tê. 1: 3 công việc của đức tin, lao tác của tình yêu, nhẫn nại của sự hy vọng.
- 1 Tê. 1:9 – 10 đã lìa bỏ hình tượng, làm nô lệ Đức Chúa Trời hằng sống và chơn thật, trông đợi con Ngài đến.
- 1 Ti. 1: 1 – 2 ân điển, thương xót, bình an.
- II Ti 1: 11 được lập làm giảng sư, sứ đồ, giáo sư.
- II Ti 4: 7 đã đánh trận tốt đẹp, chạy xong cuộc đua, giữ được đức tin.
- Khài 2: 2 công việc, lao tác, sự nhẫn nại.
- Khải 11: 18 ban thưởng các nô lệ Ngài là tiên tri, thánh đồ và các kẻ kính sợ danh Ngài.
- Khải 17: 14 những kẻ được kêu gọi, lựa chọn và trung tín.




Anh em nên cảnh giác rằng văn tự suông giết chết, nhưng khi kinh văn đầy tâm trí, đụng chạm được Linh hòa lẫn sẽ nảy sinh ánh sáng và sự sống. Kinh văn tàng trữ trong tấm lòng kỉnh kiền, mở ra tuyệt đối với Chúa kinh văn đó sẽ trở nên Linh và sự sống. Anh em cố gắng tìm kiếm các chùm số 3 như vậy, chép vào tập ghi chú, thường xuyên đọc và học, Đức Chúa Trời Cha của Chúa Jésus sẽ khải thị cho anh em nhiều điều lạ lùng. Nếu thiếu tư liệu sắp sẵn như 12 hòn đá của Êli trên núi Cạtmên sắp xếp lại thành bàn thờ, lửa và vinh quang Đức Chúa Trời không thể giáng xuống được.




So sánh Giăng 5: 37 – 38 và Sứ 22: 14, chúng ta sáng tỏ rằng thấy hình dạng Đức Chúa Trời tức là thấy Đấng công nghĩa, hiện thân của Đức Chúa Trời. Muốn nghe tiếng Chúa, muốn biết ý Chúa, chúng ta phải chứa đựng logos Ngài ở trong mình. Do La mã 10: 17 chép “ sự nghe do lời ( rhéma) của Christ”, chúng ta thấy khi lời kinh thánh (logos) trở thành lời tức thì, lời chủ quan, lời rhéma bề trong, chúng ta cảm nhận được tiếng chúa qua lời ấy.Thảm hoạ là lắm lúc, chúng ta không thấy Đấng Công nghĩa, vì ai thấy Chúa và vinh quang Ngài tự động có năng lực phát ngôn về Ngài ( Giăng 12: 41). Đôi lúc chúng ta khô hạn và sống trong tối tăm vì không cảm nhận tiếng Chúa trong lòng mình mỗi ngày qua việc nhận được lời hằng sống tức thì của Chúa.




So sánh 1 Tê. 1: 3 với Khải 2: 2. Sau hơn 30 năm các hội thánh thời sứ đồ Giăng đã chỉ còn công tác, lao tác và sự nhẫn nại suông; họ mất đi đức tin, tình yêu và sự hy vọng cặp theo, mà điều lớn hơn hết là tình yêu ( ICô. 13: 13). Tình yêu thánh là biểu hiện của sự sống, không có tình yêu với Chúa và với nhau vì thiếu hụt sự sống. Đó là lý do người toàn thắng trong hội thánh có công tác do tình yêu sẽ được vui hưởng trái cây sự sống tươi mới là Christ–Jésus hằng sống./.