Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

KHOA HỌC MINH HỌA 6



1.Vài điều lạ lùng
Chúng ta đọc Ê-sai 25: 1 “Hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là Đức Chúa Trời tôi. Tôi tôn sùng Ngài, tôi ngợi khen danh Ngài, vì Ngài đã làm những sự lạ lùng, các mưu định từ xưa của Ngài đều thành tín và chân thật”. Đức Chúa Trời đã làm nhiều điều lạ lùng. Tôi thích dùng vài giờ đồng hồ để lượt qua vài điều lạ lùng mà Ngài đã làm. Ngài đã làm nên con nhện với các đặc tính riêng biệt. Rồi Ngài đã làm nên cây sái cổ, hay hồng mộc (sequoia) với kích thước kinh khủng của nó. Rồi đến hoa tím bé nhỏ diễm lệ và mềm mại. Ngài đã sáng tạo mẫu tuyết với sự xếp đặt
có sáu điểm, mỗi hoa tuyết có hình sáu cánh, mỗi góc 60 độ. Ngài sáng tạo tinh thể muối mà luôn luôn được tạo thành với sáu cạnh hoàn hảo, bằng các góc 90 độ. Ngài đặt lông trên chim chóc và da cho con voi, vảy vi cho cá và không có gì cho anh em. Làm sao Chúa biết đầy đủ để làm điều đó? Tại sao Ngài làm điều đó? Ngài có lý do chính đáng, vì Ngài biết con người sẽ được sống dưới mọi loại tình trạng, bất cứ nơi nào Ngài đưa anh ta đến. Nên Ngài đưa chúng ta vào thế giới mà không có gì trên thân mình, đến nỗi chúng ta có thể mặc lấy các vật đúng thích hợp theo một loại hoàn cảnh nào đó mà chúng ta được đặt vào.

2.Sự thai nghén
Bạn có biết rằng trong mọi hình thức thai nghén – sự tạo thành sự sống, hay sự sinh sản trong tất cả đời sống động vật, rằng trong mọi trường hợp thời kỳ mang thai đều chia chẵn cho 7 chăng? Số ngày ấp trứng chim sẻ, hay trứng chim ưng, trứng cá sấu, tất cả đều chia được cho 7. Số ngày cho mèo con, cho voi, hay em bé, hay bất cứ loài có vú nào khác đều chia được cho 7. Bây giờ, hỡi các anh em là các nhà theo thuyết tiến hóa, hãy lắng nghe -  thậm chí không một ai đã tìm thấy con đười ươi hay con hắc tinh tinh hay bất cứ đời sống của loại khỉ nào khác gần với thời kỳ mang thai của em bé loài người. Anh em đã nắm điều đó chăng? Loài phát triển rất cao của các hạng loại khỉ có cùng thời kỳ mang thai với loài khỉ thấp thỏi nhất, còn hình thức thấp hèn hơn hết của đời sống con người, những kẻ sinh trong các xứ mọi rợ, trong hạng loại tồi tệ nhất của tội lỗi, đều có cùng thời kỳ mang thai với những người được các kẻ có văn hóa, sinh ra trong các trường đại học của xứ này. Anh em có thể tìm được móc mắc xích sai sót ở đâu? Nơi đâu có sự liên kết nào đó giữa đời sống loài khỉ và đời sống nhân loại? Điều này phi lý và hoàn toàn không thể.

3.Vài sự kiện nổi bật
Tôi xin đề cập trong vương quốc động vật rằng sự đều đặn của các thời kỳ mang thai minh chứng cách quyết định rằng một Đức Chúa Trời hằng sống, toàn tri và toàn năng đã có lệnh truyền hoàn bị về sự hình thành sự sống.
Trứng con bọ khoai lang ấp trong bảy ngày hay một tuần lễ. Trứng chim ở đảo Canary trong 14 ngày, trứng gà mái 21 ngày, trứng vịt 28 ngày, trứng loài vịt rừng 35 ngày, còn trứng cá sấu Bắc Mỹ ấp 63 ngày, trứng đà điểu, trứng két đều cũng y như vậy. Trứng rắn được ấp 49 ngày. Xin vui lòng chú ý mọi trường hợp này đều là bội số của 7.
Thời kỳ mang thai của chuột nhắt là 14 ngày và chuột thường là 21 ngày. Thời kỳ cho một con mèo là 56 ngày, con chó là 63 ngày. Ngựa được tạo ra trong 273 ngày và cá voi trong 392 ngày. Con gấu được tạo nên trong 182 ngày và con nai trong 252 ngày. Con người được tạo thành trong 280 ngày.

Bạn sẽ lại ghi nhận tính đều đặn trong các bội số của 7 trong tất cả các sự sinh đẻ này.
Trong vương quốc quặng mỏ, chúng ta tìm thấy rằng các tinh thể muối luôn luôn là các hình lập phương hoàn hảo, còn các tinh thể đường không bao giờ có các hình lập phương.
Để bày tỏ tình yêu của Ngài đối với chúng ta, Đức Chúa Trời phá một trong các định luật của Ngài về các hóa chất. Ai cũng biết nóng làm nở ra, lạnh làm co lại. Điều này là thật cách thực tiễn đối với mọi bản thể. Tuy nhiên trong trường hợp của nước, tức là oxygen (dưỡng khí) và hydrogen (khinh khí), Chúa làm một điều dị thường. Nước theo một luật tổng quát, co lại đang khi trời lạnh hơn đến khi đến 34 độ F. Vào điểm này một sự thay đổi dị thường xảy ra, nước bắt đầu nở to. Càng lạnh hơn, nó càng lớn hơn. Năng lực nở giãn này rất mạnh đến nỗi nó sẽ dễ dàng phá tung bê-tông và kim khí. Đức Chúa Trời làm điều này để an ủi và chăm sóc chúng ta. Nếu nước tiếp tục co lại khi nó có băng, nước đá sẽ rơi xuống đáy, và vào mùa đông mọi ao hồ, sông ngòi sẽ là chất đặc đóng băng. Cá sẽ bị giết chết và sẽ không còn nước để uống trong mùa hè. Chúa rất nhân từ khi phá định luật của Ngài để che chở và dự trù cho dân Ngài. Mọi hiện tượng này minh chứng sự chăm sóc thương yêu của một Đức Chúa Trời có Vị phẩm.

4. Đức Chúa Trời rất đáng kinh ngạc của chúng ta
Sự việc treo lớn nhất trong mọi sự việc treo là sự treo thứ nhất được ghi chép trong kinh thánh. Gióp, người sống trong thời Áp-ra-ham, đã viết: “Chúa trải bắc cực ra trên vùng trống và treo trái đất trên không không” (Gióp 26: 7). Anh em có chú ý Ngài đã treo nó trên cái gì chăng? Ngài làm nên trái đất từ không không và rồi Đức Chúa Trời đã treo nó trên không không. Anh em có cẩn thận ghi nhận các lời đó chăng? Chỉ có một mình Đức Chúa Trời thiết thực, cá thể, có thân vị, hằng sống và thông minh mới có thể làm nên hàng triệu sự vật trên trái đất từ không không, và sau đó treo chúng trên một không gian trống và trên không không. Bạn có thực sự tin rằng Ngài đã làm chăng? Có lẽ anh em là dân nói rằng không có Đức Chúa Trời có ngôi vị, hay không có Đức Chúa Trời cá thể, thích giải nghĩa thế nào một “ý tưởng” hay “tâm trí” hay “sự thật”, hay “tình yêu” hay “cái vô hạn” hoặc bất cứ sự vật trừu tượng không thấy được nào đó, đã có thể tạo nên trái đất từ không không và sau đó treo nó trên không không.

Có 103 nguyên tố hóa chất (tác giả giảng năm 1931) mà do các hình thức và tổ hợp khác nhau của chúng hình thành trái đất này. Đức Chúa Trời đã dựng nên vàng cho vẻ đẹp, nhôm cho sự chói sáng, sắt cho sức mạnh. Đức Chúa Trời đã tổ hợp các nguyên tố này với các nguyên tố khác để ban cho chúng ta thóc lúa, thực vật, trái cây, bông hoa và hàng triệu sản vật khác. Đức Chúa Trời sẽ lấy không không mà làm nên vạn vật, rồi Nài lấy vạn vật mà treo trên không không. Mọi điều này được ban cho để khích lệ đức tin chúng ta.

5.Chúng đã bắt đầu từ đâu?
Có 103 nguyên tố hóa học trong trái đất này mà tôi biết – bây giờ do các sự khám phá có thể có thêm – nhưng có 103 đã được ghi chép. Chúng đã bắt đầu ra sao? Ai làm ra chlorine, fuorine, hydrogen, oxygen, nay nitrogen trước nhất? Chúng từ đâu mà đến? Không khí gồm 21% oxygen, 79% nitrogen và Đức Chúa Trời làm tổ hợp đó trước nhất. Nếu không có Đức Chúa Trời, điều đó đã bắt đầu ra sao? Những ai trong anh em mà có học môn hóa học đều biết có 4 sự tổ hợp  của oxygen và nitrogen cách khác, và đều độc hại, chúng sẽ giết anh em. Nếu Đức Chúa Trời không giữ gìn tỉ lệ đó, bạn và tôi sẽ không sống được.

Voi đã bắt đầu y như hoa tử la lan như thế nào? Củ cải đỏ bắt đầu y như rắn và bản thể loài người bắt đầu y như muỗi như thế nào? Hãy nói cho tôi về điều đó. Ô, con người ngu dại biết bao khi tin vào loại vô lý đó.
Chúng ta đọc Khải thị 20: 11 rằng: “Các từng trời và trái đất qua đi”. Chúng đầy dẫy tội lỗi, độc ác và tà ác. Đức Chúa Trời phải xóa sạch. Sẽ không có gì mới, vì các ngôi sao sẽ hiện hữu trở lại. Chúng ta không biết chúng đến từ đâu. Chúng ta không biết nơi chúng phát sinh nhưng chúng đều có cùng sự tổ hợp hóa học như nhau: 95% sắt, 4% kền và 1% pha trộn của cobalt (bạch kim)  magnesia./.
(nguồn: Dr. Walter L. Wilson)