Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

HUYỀN NHIỆM CỦA CON NGƯỜI

HUYỀN NHIỆM CỦA CON NGƯỜI


Những gì xảy ra khi bạn suy nghĩ? Làm sao bạn tích trữ tri thức và mang ra dùng bất cứ lúc nào? Bạn đặt dự liệu thông tin mình kiếm được ở đâu?

Nếu bạn sống được 70 tuổi, trí nhở cảm biết được của mình sẽ nhờ chừng 15 ngàn tỷ điều riêng biệt – từ con số điện thoại của bạn đến hình thể quả dưa hấ. Và kinh ngạc thay, trí nhớ tiềm ẩn (tiềm thức) của bạn có thể chức nhiều sự kiện hơn nữa! Để nắm giữ các sự kiện này, não bạn dùng hơn 10 ngàn triệu tế bào thần kinh. Ngay giờ phút này bạn đang sử dụng chúng. Tôi không nói về tâm trí thần đồng hay thiên tài, nhưng tâm trí của bạn.

Đây là tại sao tác giả Thi thiên thưa cùng Đức Chúa Trời: “Tôi ngợi khen Ngài vì cớ tôi đã được dựng nên cách đáng kinh sợ và lạ lùng; kiệt tác Ngài kỳ diệu, vì hồn tôi ý thức rõ” (Thi 139: 11 bản Berkeley).
Bác sĩ Irvin Moon nói: “não con người chứa đựng nhiều đường dây thần kinh 100 lần nhiều hơn tất cả các hệ thống điện thoại thế giới hợp lại. Rải rác trên thân thể chúng ta có chừng 200 ngàn tế bào nhiệt kế sống, nửa triệu tế bào cảm áp lực, và ba hay bốn triệu tế bào cảm đau đớn. Các tín hiệu điện từ các tế bào này, cộng thêm các tín hiệu từ mắt, tai, mũi và từ các khu vực nhạy cảm để nếm, sờ mó, tất cả đều dẫn về não, nơi đó mớ lộn xộn các tín hiệu được phân loại, tích trữ và hành động”.

Hệ thống thần kinh của người thông thường vận dụng 100 triệu cảm giác trong một giây. Không, tôi không nói 100 triệu cảm giác trong cả cuộc đời hay một năm, nhưng một giây. Não chúng ta là một máy tính diệu kỳ dường nào!
Một trong các tạp chí quốc gia tuyên bố rằng cần có một bề mặt bằng mặt đất để nắm giữ máy tính nhân tạo đủ rộng hầu ghi chép và tính toán dự kiện mà một bộ ốc con người ghi chép và dùng đến.
Ai kiến tạo “máy tính” ly kỳ này, tức là trung tâm thông tin thân thể chúng ta? Đang khi con người dùng não mình, anh ta đã không quy hoạch hay phát triển nó. Anh ta đã không thể. Kết luận hợp lý duy nhất là Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa chúng ta, làm ra nó.

Người nào nói rằng vụ trụ không có Đức Chúa Trời thì có thời kỳ khó khăn để giải thích các kiểu mẫu phức tạp và sự tổ hợp diệu lỳ của loài người chúng ta. Dĩ nhiên, anh ta nỗ lực đưa ra lý thuyết này sau khi lý thuyết kia bị phá đổ, rồi con người tiếp tục tìm tòi cái khác.
Não con người ly kỳ và phức tạp vượt quá trí hiểu chúng ta. Nhưng cũng như vậy với nhiều bộ phận khác  của thân thể chúng ta. Thí dụ, tim chúng ta chỉ nặng chừng 11 lạng Anh (297 gram) nhưng nó bơm 100.000 lần một ngày hay chừng 400 triệu lần một năm. Và với hầu hết dân chúng, nó bơm đến 70 năm hay hơn nữa, bơm không nghỉ. Song le, nó tự chế ngự, không cần nguồn năng lực bên ngoài và nó không hề tạm dừng lại để bảo trì hay đổ thâm nhiên liệu.

Ai làm ra chiếc máy bơm tự hành, tự chế ngự và tự động này? Với hết cả thiên tài của mình, con người chỉ có thể nỗ lực bắt chước kiểu mẫu hoàn hảo của nó. Nhưng chúng ta không bao giờ tiến gần để sán kịp hiện tượng động cơ này. Con người bình thường có chừng 06 lít Anh máu (5,4 lít) mà quả tim lưu thông liên tục. Trong lượng máu này có 25 triệu triệu hồng cầu, mà 10 triệu trong số đó cần được thay thế mỗi giây vì cớ chúng tiêu mòn. Do đó, tốt nhất bạn nên liên tục ăn gan động vật để giữ cho hồng cầu của bạn đủ số.
Hay thí dụ về mắt con người, nó được kiến tạo riêng bằng quang kế cực nhạy – lập tức điều chỉnh tiêu cự tự động (tự nhắm) – thấu kính có góc thị trường rộng – in hình màu ngay tức thì. Đây chỉ là vài đặc điểm đáng kể của mắt con người.

Ai là kiến trúc sư và kỹ sư  tạo nên con người? Vài bộ óc sáng tạo đã vẻ kiểu anh ta? Tôi tin chắc rằng không ai thực tin anh ta là sản phẩm của sự gặp gỡ tình cờ của các hóa chất vào thời quá khứ xa xôi nào đó. Đức Chúa Trời là nguồn gốc duy nhất cho trí tuệ và sự sáng tạo có cần để làm ra con người. Bạn có con người từ nơi nào khác chăng?
Kinh thánh đặt câu hỏi sâu sắc nầy “con người là gì?”. Không có gì chắc chắn hơn rằng con người nhiều hơn là thịt và huyết. Kinh thánh chép rằng anh ta cũng là một linh. Con người chân thật chỉ được khoắc bằng thân thể vật lý. Khi con người kỉnh kiền là Ê-tiên bị ném đá, ông ta kêu Đức Chúa Trời rằng: “Lạy Chúa Jesus, xin tiếp nhận linh của con” (Sứ 7: 59).

Tại sao Đức Chúa Trời lại tạo ra một hữu thể phức tạp và sâu sắc như vậy. Kinh thánh bày tỏ sự khác nhau giữa con người và mọi tạo vật khác trong trái đất. Sự phân biệt này có vào lúc sáng tạo. Thánh kinh chép: “Đức Chúa Trời đã sáng tạo con người trong hình tượng, Ngài đã sáng tạo người theo hình tượng Đức Chúa Trời, Ngài đã sáng tạo họ nam và nữ… Giê-hô-va Đức Chúa trời tạo thành con người từ bụi đất, hà hơn sanh khí vào lỗ mũi, con người trở nên một hồn sống” (Sáng 1: 27; 2: 7).
Vì cớ con người là một tạo vật trường cửu anh ta tồn tại mãi dù phải trải qua sự thay đổi hóa học gọi là sự chết. Chỉ có thân thể hay ngôi nhà mà con người sống là xuống phần mộ. Con người cứ sống mãi. Nói cách khác, con người là một sáng tạo kỳ diệu như vậy vì cớ anh ta đã được tạo nên theo sự giống hệt Đức Chúa Trời và được kiến tạo cho cõi vĩnh sinh.

Chắc chắn con người là một trong các huyền nhiệm lớn của vũ trụ. Nhưng khi chúng ta để cho kinh thánh giải thích về con người chúng ta sẽ có câu giải đáp hợp lý. Con người được tạo nên theo hình tượng Đức Chúa Trời và là thân vị có trách nhiệm cho các quyết định cùng hành động của mình. Anh ta phải tường trình cùng Đấng Tạo Hóa mình vào cuối cuộc đời là đã sống ra sao.

Bạn ơi, vì bạn là một hữu thể trường cửu, bạn không thể thoát khỏi tương lai vô tận. Bạn sẽ luôn luôn hiện hữu ở đâu đó. Nhưng tôi xin bày tỏ tin mừng cùng bạn, Đức Chúa Trời đã chuẩn bị nhà trong vinh quang cho bạn. Nhưng muốn đến nơi đó, bạn phải đi qua Jesus Christ. Người nói: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống, chẳng bởi Ta không ai được đến cùng Cha (Đức Chúa Trời)” (Giăng 14: 6).
Con đường đến sự sống vĩnh cửu thuộc về bạn qua Jesus Christ. Bạn có muốn phó thác chính mình cho Ngài bây giờ chăng?./.