Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

NHỮNG DẤU VẾT CỦA CHÚA JESUS



Man At Cross Royalty Free Stock Photos

Phi-lip 3:10, “hầu cho tôi được biết Ngài và quyền năng của sự sống lại của Ngài, và được dự phần trong sự khổ sở của Ngài mà đồng hoá theo sự chết của Ngài”

Ga-la-ti 6: 17, “Từ rày về sau chớ ai quấy rối tôi nữa, vì tôi mang dấu vết của Jêsus đốt trên thân thể tôi”.



Thân con mang vết đóng đinh,
Chúa xưa đã chết nhục hình vì tôi,
Trước khi cùng Chúa trên ngôi,
Nay con cũng chịu những lời nhạo khinh;
Trong vườn Chúa khổ một mình,
Vỡ lòng cũng chẳng môn sinh đến gần,
Niềm vui Chúa ở thiên đàng,
Tình yêu, vinh hiển huy hoàng mai sau.

Dấm chua, mật đắng dồi dào,
Đau thương, quằn quại, họ trao cho Ngài;
Cổ khô chẳng uống nước rày,
Dù nguồn sông suối chính Ngài tạo ra;
Buồn rầu, nhục nhã trải qua,
Bước chân của Chúa đều là vì con;
Người nào khao khát trong hồn,
Chúa là suối ngọt dẫy tuôn mỗi ngày.

Nói cho nhân thế chối Ngài,
Nói cho thiên sứ thiên đài biết qua:
Ách Ngài, gánh nặng đường xa,
Với người nếm ái đức là ngọt ngon.
Nữ nhân kính bó hoa hồng,
Thánh đồ khác cũng hết lòng hiến dâng,
Nỗi buồn sâu kín Chúa mang,
Ngọt ngon cùng kẻ theo chân của Ngài.

Đến vinh quang quyết bươn hoài,
Con là lính đội quân Ngài, Chúa ơi,
Thiên trình tiến tới không thôi,
Dẫu nhiều ác quỉ say mồi khắp nơi,
Trên con sao sáng đầy trời,
Tương lai dân Chúa sáng ngời như sao;
Nỗi buồn của Chúa thâm sâu,
Con vui san sẻ phần nào mà thôi.

Heinrich Suso
M.K. tạm dịch 13-4-2014