Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

MIỀN ĐẤT YÊN TỈNH



Phục Truyền 26:9, “Người Ai-cập ngược đãi và áp bức chúng tôi, bắt làm công dịch nhọc nhằn. Bấy giờ, chúng tôi kêu van cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời của tổ phụ chúng tôi; Đức Giê-hô-va nghe thấu, thấy sự gian nan lao khổ và sự hà hiếp của chúng tôi,  bèn dùng cánh tay quyền năng giơ thẳng ra và các dấu kỳ, phép lạ lớn đáng kinh khủng, mà rút chúng tôi khỏi xứ Ai-cập,  dẫn chúng tôi vào nơi nầy, và ban xứ nầy cho, tức là xứ đượm sữa và mật”

Cảnh đời biến động không ngừng,
Chúa là An Nghỉ vô cùng cho con;
Ánh quang của Chúa sáng choang,
Cái Bây Giờ hằng hữu càng rõ hơn--
Với con ngày tháng bất an,
Bây giờ bài hát thiên đàng vang lên,
Bây giờ vinh hiển vô biên,
Sáng hơn mặt nhật thiên nhiên trên trời.
Xin chào miền đất tuyệt vời,
Thật là yên tỉnh đời đời vô song,
Đất đầy sữa với mật ong,
Suối trong dường nhũ hương cùng khắp nơi,
Người Chăn nuôi dưỡng không thôi,
Đi nơi Ngài dẫn không lời băn khoăn,
Đến bên đồng cỏ tươi ngon,
Cạnh dòng nước mát trên non đổ về;
Ô vui hưởng quá thỏa thuê,
Bình an, ổn định không hề lo âu!
Phạm vi thần thượng nhiệm mầu:
Mây đen, giông tố thể nào hiện ra;
Không còn gì phá đất ta,
Vinh quang lớn của Chúa Cha tỏa rạng.


Gehard Tersteegen( 1697-1769)
Minh Khải lược dịch 14-4-2014