Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Các nguyên tắc của sự cầu nguyện-1




- (Myles Munroe)

PHẦN 1

Một trong những điều mà tôi đã theo đuổi trong 32 năm qua là để hiểu tâm trí của Đức Chúa Trời. Tâm trí của Đức Chúa Trời  thì quan trọng hơn  bàn tay của Đức Chúa Trời. Bàn tay của Đức Chúa Trời đụng đến các hành động của Ngài. Nhưng tâm trí Đức Chúa Trời giao tiếp với cách thức của Ngài. Môi-se biết những đường lối  của Đức Chúa Trời . Dân chúng  biết hành động của Đức Chúa Trời.  Những người biết hành động của Đức Chúa Trời hiếm khi có một mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Nhưng những người biết đường lối của Đức Chúa Trời , và tâm trí của Đức Chúa Trời, thì có một sự thân mật càng phát triển và tạo ra một sự tin cậy với Đức Chúa Trời mà chỉ có thiên đàng biết họ. Và môi-se đã có sự đáng tin đó. Và như tôi theo đuổi để hiểu vấn đề này về mục đích, tôi phát hiện ra rằng  mục đích nầy là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Tôi tin rằng  thảm kịch vĩ đại nhất trong cuộc sống không phải là sự chết, nhưng bi kịch lớn nhất trong cuộc sống là sống mà không có mục đích.


Đó là điều bi thảm nhất là sống và không biết tại sao để sống, sau đó khi phải chết vẫn không biết cuộc sống là gì. Và trong  Châm ngôn, chương 19:21 là một tuyên bố đơn giản làm thay đổi cuộc sống của tôi hơn 29 năm trước. Và tôi sẽ đọc câu kinh thánh đó cho bạn. Châm ngôn 19:21 nói: "Lòng người có nhiều kế hoạch, Nhưng ý định của CHÚA mới được thành tựu ". Nhưng đó là mục đích của Chúa sẽ  thắng thế." Tôi muốn trích một lần nữa cho bạn và bạn có thể ghi lại nó theo mong muốn của bạn.  Các phiên bản Kinh thánh nói: "Lòng người có nhiều kế hoạch, Nhưng ý định của CHÚA mới được thành tựu". Nói cách khác, Đức Chúa Trời  quan tâm nhiều hơn với mục đích của Ngài hơn việc Ngài quan tâm về kế hoạch của bạn.

Tôi sẽ trích dẫn nó chỉ một lần nữa. Bạn lắng nghe cẩn thận. "Lòng người có nhiều kế hoạch”.  Đức Chúa Trời nói, "nhưng mục đích của ta cho  con người sẽ thành tựu".  Nói cách khác, mục đích là quan trọng với Đức Chúa trời hơn tất cả các kế hoạch mà bạn có thể làm cho cuộc sống của bạn. Đức Chúa Trời có một mục đích cho tất cả mọi thứ. và chữ "mục đích" được định nghĩa trong văn bản tiếng Hê-bơ-rơ là "ý định ban đầu”, hoặc “ý muốn của một tâm trí". Mục đích có nghĩa là nguyên nhân ban đầu. tại sao có một cái gì đó được tạo ra.

Mục đích có nghĩa là động lực bắt đầu sáng tạo. Mục đích đã liên hệ với lý do cho sự tồn tại. Tại sao một cái gì đó tồn tại được gọi là mục đích. Và tôi đã bị câu hỏi này quấy rầy suốt cuộc đời của tôi. Mục đích cho điều này là gì? Mục đích cho điều đó là gì? Bởi vì tôi hiểu rằng nếu bạn không biết lý do tại sao bạn làm điều gì đó, bạn sẽ lạm dụng nó. Nếu bạn không biết lý do tại sao bạn có một cái gì đó, bạn sẽ lạm dụng nó. Điều đó bao gồm cuộc sống riêng của bạn. Tôi muốn chia sẻ với bạn một thời gian ngắn trên một trong những khám phá quan trọng nhất mà tôi đã từng phát hiện trong cuộc sống của tôi.

Một phát hiện đã thay đổi tiến trình cách sống cuộc sống của tôi mỗi ngày. Một trong những lẽ thật lớn nhất và đơn giản nhất trong lời Đức Chúa Trời. Tôi muốn chia sẻ với bạn về chủ đề, "Mục đích sự cầu nguyện." Bất luận  hội thánh của bạn là lớn như thế nào, tôi muốn đo lường nó bởi kích thước của các cuộc họp cầu nguyện của bạn. Vào sáng chủ nhật tất cả mọi người có mặt trong nhà thờ, nhưng cuộc họp nhỏ nhất tại mỗi nhà thờ là cuộc họp cầu nguyện. Ngay bây giờ, đêm nay, ở Bahamas, tôi đã rời khỏi  đó một vài giờ trước.

Tôi rất vui mừng thông báo rằng tối nay, là một trong các cuộc họp lớn nhất của hội thánh chúng tôi là cuộc họp cầu nguyện của chúng tôi. Hàng trăm người tụ tập ở đó vào mỗi đêm thứ hai. Và họ đang cầu nguyện, ngay bây giờ, cho chúng ta. Không quá xa từ đây tới Bahamas. Nó không phải luôn luôn như vậy. Tôi đã từng đi đến nhà thờ, nơi có 5.000 người nhóm, sau đó vào đêm thứ hai chỉ có 100 người, và hầu hết trong số họ là người già, vì họ không có gì khác để làm. Tôi sẽ nói một số điều tối nay lay động bạn, nhưng những người quan tâm là ai?

Không có chỗ nào trong kinh thánh mà bạn đã bao giờ có thể tìm thấy một chức vụ cầu thay. Tôi đã đọc cuốn kinh thánh  này 32 lần. Tôi không thể tìm thấy có bất cứ nơi nào chép liên quan đến một  chức vụ cầu thay. Nó không tồn tại trong kinh thánh. Có những người đã cầu thay, nhưng  không có chức vụ cầu thay . Tại sao tôi nói điều đó? Bởi vì bạn có dân chúng đi đến nhà thờ với 500 hoặc 1.000 hay 10.000 người và sau đó họ để dành đêm cầu nguyện lại cho  một ít người già. Và họ gọi những người già nầy là " những người cầu thay". Bây giờ theo lời Đức Chúa Trời, mục đích của tất cả mọi người là cầu nguyện không ngừng.

Câu hỏi của tôi là tại sao dân trong nhà thờ sợ những buổi  họp cầu nguyện? Tại sao họ không tham dự? Tôi đã miêu tả ra từ mấy năm trước, bởi vì bản thân tôi cũng đã ngừng đi nhóm cầu nguyện. Tại sao dân chúng không  cầu nguyện? Bởi vì họ không nhận được kết quả. Chúng ta giả vờ để có được kết quả. Nên các cuộc họp cầu nguyện đã trở thành một kinh nghiệm chán nản cho hầu hết mọi người. Chúng ta đi đến các cuộc nhóm họp cầu nguyện và chúng ta dành nhiều giờ ở đó, cuối cùng không có gì sẽ xảy ra vì vậy chúng ta ngừng đi đến đó sau một thời gian. Đừng chán nản bây giờ. Tôi sẽ giúp bạn. Nhưng chúng ta hãy bàn đến một số sự kiện lần đầu tiên. Chúng ta thích hát. Chúng ta thích thờ lạy. Chúng ta thích có mặt khi tất cả mọi người tham gia buổi nhóm thờ phượng sáng Chúa nhật. Nhưng các cuộc họp cầu nguyện thì thể nào? Chúng ta không thể tìm ra thời gian để  đi nhóm. Và sau đó có cuộc sống cầu nguyện cá nhân. Bạn đã biết, hầu hết chúng ta có sách nấu ăn để trong nhà của mình. Có ai không có một cuốn sách nấu ăn trong nhà của họ? Vâng, vợ tôi có một vài cuốn. Chúng tôi không bao giờ sử dụng chúng. Và mỗi khi chúng tôi nhìn thấy một cuốn sách dạy nấu ăn  mới in, chúng tôi mua nó. Và chúng tôi xếp nó trên kệ trong nhà bếp với những cuốn  khác. Chúng tôi không sử dụng sách nấu ăn, nhưng chúng tôi thích chúng.
Vấn đề  thực tế, chúng ta yêu thích hình ảnh. Nhưng chúng ta không sử dụng chúng. Và đó là những gì những cuốn sách luận về cầu nguyện đối với hầu hết mọi người. Họ mua những cuốn sách dạy cầu nguyện mà họ không bao giờ cầu nguyện. Thật là một bi kịch. Tại sao chúng ta không cầu nguyện? Matthew 6: 5. Đây là một tuyên bố của Chúa Giê-su  ám chỉ đến cầu nguyện. Chúa Giê-su nói: “khi các người cầu nguyện". Thế là đủ rồi. Ngài đã không nói, "Nếu các ngươi cầu nguyện," nhưng "khi các người cầu nguyện". Ngài  nói với các môn đệ của Ngài. Ngài nói: "Khi các con cầu nguyện." Khi ngụ ý rằng bạn sẽ làm được điều này. Tôi trông mong bạn làm điều này. Và tự nhiên làm được điều này. Bạn sẽ làm được điều này. Nói cách khác, cầu nguyện, theo Đấng Christ, Chúa chúng ta, không phải là một sự lựa chọn. Nó không phải là một lựa chọn cho các tín nhân".
(còn phần 2)