Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

NHỮNG AI ĐẬU VÀO NƯỚC NGÀN NĂM?- 28-




Những người ngồi dựa bàn với Áp-ra-ham-
-
Mathio 8:11-12-Ta nói cùng các ngươi, có nhiều người từ đông, tây sẽ đến mà ngồi bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong nước trời.  Nhưng con cái nước nhà sẽ bị quăng ra chốn tối tăm ở ngoài, tại đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng."
-
Khi đọc trong trang Đức Tin Lẽ Thật, bạn tôi cũng như tôi thấy sao ít người đọc và like bài đăng trong đó, trong khi những bài có tính sơ cấp như Bài tín điều sứ đồ, thì cả trên 100 độc giả like. Tôi đáp với bạn tôi rằng vì đa phần dân Chúa còn non nớt, họ thích uống sữa, chứ không thể tiếp nhận nỗi đồ ăn cứng. Còn những người trưởng thành ăn được thứ ăn cứng trong ĐTLT thì họ đọc thì có đọc  nhưng không hề nhấp chữ like.

Hôm nay tôi bình luận về hai hạng loại tín đồ, hạng được đậu vào nước ngàn năm và hạng không được.
1/Những người ngồi dựa bàn của Áp-ra-ham:
“Có nhiều người từ đông, tây sẽ đến mà ngồi bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong nước trời”.
Chữ ngồi theo nguyên văn là  to recline. Chữ nầy nên dịch là nằm dựa và ngồi dựa. Đó là tư thế ngồi thoải mái, thực ra là nằm nghiêng một bên mà chỏi tay lên để ăn và nói chuyện với người đồng bàn. Đó là cách dự tiệc của người Do thái. Khi Chúa Jesus ăn trong nhà Si-môn, Ngài ngồi dựa như vậy với chủ nhà, hai chân Ngài đưa ra phía sau, nên người nữ tội nhân mới lấy nước mắt mình mà lau, rồi hôn và xức dầu hai bàn chân đó (Lu 7:36-50).
Người ta, những người đắc thắng từ đông tây vào nước ngàn năm và ngồi dựa như vậy cách thoải mái, nghỉ ngơi hoàn toàn tại bàn của Áp-ra-ham.
Bạn có thuộc trong số người đó hay không?
2/.Người bị quăng ra chốn tối tăm ở ngoài:
Đó là những người không được vào nước ngàn năm. Họ không vào ngục luyện tội, hay hồ lửa, nhưng bị kỉ luật trong nơi khóc lóc nghiến răng. Về sau thì họ được vào thiên đàng, vì khi  họ ra khỏi chỗ đó, thì nước ngàn năm đã qua rồi.
Nơi khóc lóc nghiến răng đó  tọa lạc ở đâu?
Thi thiên 18:9, 11  chép, “Ngài vén các từng trời và ngự xuống, Dưới chân Ngài là mây đen dày đặc. Ngài lấy bóng tối làm màn che chung quanh. Lấy nước tối đen, mây dày đặc làm trướng phủ” - Thi 97:1-2, “CHÚA cai trị. Hỡi trái đất, hãy hân hoan; Hỡi các hải đảo, hãy vui mừng.  Mây và bóng tối dày đặc bao quanh Ngài”
Khi Chúa Jesus ngự xuống và cai trị trên trái đất nầy, thì xung quanh vương quốc Ngài có mây đen và bóng tối dày đặc bao phủ. Nên những tín đồ thất bại sẽ bị quăng ra khỏi hiện diện vinh quang Ngài mà phải sống trong bóng tối hãi hùng đó.
Kết luận:
Xin Chúa cho mỗi anh em và tôi sống đời đắc thắng để được đậu vào  nước ngàn năm của Chúa. Xin Chúa cứu chúng ta khỏi bị hình phạt trong chỗ tối tăm ở ngoài vương quốc như vậy.
Minh Khải 27-1—2o16